Nước mắt “búp bê vàng”

Thứ Hai, 10/12/2007, 10:21
Đỗ Thị Ngân Thương đã bật khóc sau cú ngã oan nghiệt ở nội dung cầu thăng bằng, chính cú ngã đó đã khiến “búp bê vàng” bị đánh bật khỏi 2 vị trí đầu tiên. Cặp chị em song sinh Tabitha và Nicole của Singapore đã cùng nhau dẫn đầu nội dung toàn năng, Ngân Thương đành chấp nhận chiếc HCĐ an ủi.

Ở môn thi này, các VĐV phải dự đủ 4 nội dung: nhảy ngựa, xà lệch, cầu thăng bằng và nhào lộn trên sàn. Ở nội dung xà lệch, Ngân Thương đã xuất sắc dẫn đầu với số điểm cao 13.6. Cô tiếp tục thi đấu tốt ở nội dung nhảy ngựa và nhào lộn.

Nếu tiếp tục thi đấu tốt tại nội dung cầu thăng bằng sở trường, Ngân Thương sẽ “bỏ túi” chiếc HCV toàn năng. Thực tế, Thương đã bắt đầu bài biểu diễn khá tự tin, với những động tác dứt khoát và thành công.

Nhưng trong khi thực hiện một động tác khó, Thương đã không giữ được thăng bằng và rơi khỏi cầu. Lỗi này đã bị trừ điểm rất nặng và Thương kết thúc bài biểu diễn chỉ với 13.15 điểm, kém xa VĐV dẫn đầu với 14.6 điểm.

Kết quả đó đã khiến Thương đánh mất cơ hội giành tấm HCV đầu tiên cho đội thể dục dụng cụ. Với tổng số diểm 53.2, Ngân Thương chỉ đứng thứ 3 sau 2 chị em song sinh Tabitha và Nicole (Singapore), với cùng 54.2 điểm.

Ngay sau khi biết mình để vuột tấm HCV, Ngân Thương đã lặng lẽ bước ra một góc sân, rơi nước mắt. Hiện cổ tay của cô đang bị sưng phồng do một chấn thương trong luyện tập. Tuy nhiên, “búp bê vàng” cho biết chấn thương này không ảnh hưởng quá nhiều tới mục tiêu chinh phục HCV của cô.

Hôm nay, Ngân Thương sẽ bước vào thi đấu các nội dung đơn môn, với tham vọng đoạt 2 HCV. Mặc dù rất tin tưởng vào khả năng của Thương, BHL đội thể dục dụng cụ vẫn rất thận trọng khi nói tới điều này sau thất bại cay đắng của Thương trong nội dung toàn năng hôm qua.

Ở môn này, các VĐV Singapore đã tiến bộ rất mạnh. Thêm vào đó, đoàn Singapore còn “trình làng” nhiều gương mặt nhập khẩu từ Trung Quốc, “kinh đô” của Thể dục dụng cụ thế giới

Theo Tiến Minh (Dân trí)
.
.
.