Nước mắt Ranieri

Thứ Hai, 11/04/2016, 15:48
Nhà cầm quân người Italia không giấu được hai khoé mắt đỏ hoe vì xúc động sau khi chứng kiến các cầu thủ Leicester City đánh bại Sunderland 2-0 tại giải Ngoại hạng Anh đêm chủ nhật vừa rồi.


Với chiến thắng quan trọng này, đội bóng của ông tiếp tục dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với bảy điểm nhiều hơn đội xếp sau là Tottenham, và trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc thì khoảng cách này giúp Leicester tràn trề cơ hội lên ngôi vô địch. Ranieri nói về trận đấu: "Chúng tôi biết trước đây sẽ là một cuộc đấu khó khăn, vì đối phương phải chiến đấu để trụ hạng, nhưng chúng tôi đã vượt qua khó khăn bằng tất cả nỗ lực của mình".

Huấn luyện viên Ranieri. Ảnh: www.dailymail.co.uk

Trong trường hợp xấu nhất, Leicester không vô địch nước Anh thì sau chiến thắng này một vị trí trong top 4, đồng nghĩa với việc lần đầu tiên được tham dự Champions League mùa giải tới với họ cũng là chắc chắn.

Và vì thế Ranieri không quên mơ mộng: "Ở mùa giải tới, hãy thử tưởng tượng Barcelona sẽ tới đây, các CĐV của chúng tôi sẽ được những Messi, Neymar thi đấu ngay trên sân bóng của mình. Điều đó thật là tuyệt diệu".

Trong cuộc đời 30 năm cầm quân của mình, chưa bao giờ Ranieri tiến gần đến một chức vô địch quốc gia châu Âu như lúc này, và vì thế sự xúc động trong ông là dễ hiểu.

Tuấn Thành
.
.
.