Quanh việc Hội Cổ động viên Quảng Ninh "từ chối" nhận giải của VPF:

Những hiểu lầm không đáng có

Thứ Tư, 07/09/2016, 09:27
Cùng với việc cuộc đua vô địch V.League nóng và căng đến nghẹt thở, V.League thời gian qua khiến người ta chú ý đến một thông tin được đánh giá là bi hài kịch khi Hội Cổ động viên (CĐV) Quảng Ninh được cho là đã từ chối nhận giải Hội CĐV xuất sắc nhất tháng 7 do VPF trao tặng

Mọi việc bắt nguồn từ trận Than Quảng Ninh - QNK Quảng Nam ở vòng 23 V.League trên sân Cẩm Phả, khi Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Phạm Ngọc Viễn đã trao giải thưởng này cho một cá nhân được BTC sân Cẩm Phả giới thiệu là người của Hội CĐV Than Quảng Ninh.

Nhưng ngay sau đó, trên diễn đàn của Hội CĐV Than Quảng Ninh, các CĐV cho biết đó không phải là người của hội mình, thậm chí còn mở cả một cuộc truy tìm danh tính người bị cho là "CĐV giả mạo".

Sau đó nhiều tờ báo vào cuộc và cho biết "CĐV giả mạo" có tên Tô Văn Hải, và theo chia sẻ của chính anh Hải thì anh quả nhiên không phải người của Hội CĐV Quảng Ninh, mà chỉ là một khán giả bình thường đến xem trận đấu, nhưng đã được BTC sân Cẩm Phả nhờ lên nhận giải để mọi thứ có thể diễn ra trơn tru, an toàn. 

Vẫn theo lời anh Hải, nếu anh biết trước quan điểm của Hội CĐV Quảng Ninh là không nhận giải của VPF thì chắc chắn anh đã không nhận lời giúp BTC sân Cẩm Phả.

Trước sự việc bi hài hy hữu này, Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết: "Nhà tài trợ giải đấu đã hỏi chúng tôi xem quả thực có đúng như vậy không. Nếu đúng như vậy, có thể nói Hội CĐV Quảng Ninh và BTC sân Cẩm Phả đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh của V.League nói chung".

Hội Cổ động viên Quảng Ninh luôn gây ấn tượng bằng phong cách cổ vũ đặc biệt. Ảnh: H.M.

Theo ông Cao Văn Chóng, ngay cả trường hợp người nhận giải là một "CĐV giả mạo" thì lỗi cũng thuộc về BTC sân Cẩm Phả - người có trách nhiệm giới thiệu đối tượng lên nhận giải từ VPF, chứ không phải là lỗi của VPF. Ông Chóng kết luận: "Vì thế, một bộ phận dư luận đánh giá rằng VPF bị lừa trong vụ việc này là không chính xác".

Để làm rõ ngọn ngành vụ việc, VPF đã gửi công văn cho CLB Quảng Ninh, trong đó nhấn mạnh: "Theo đúng quy định, BTC giải đã thông báo cho BTC sân và CLB Than Quảng Ninh để chuẩn bị cũng như mời đại diện Hội CĐV Than Quảng Ninh xuống sân nhận giải thưởng. Hội CĐV của CLB do CLB quản lý, do đó việc bố trí nhân sự xuống sân nhận giải thưởng thuộc trách nhiệm của CLB Than Quảng Ninh...

Nếu thông tin Hội CĐV Than Quảng Ninh không nhận giải thưởng Hội CĐV xuất sắc nhất tháng 7 là đúng, và do chính Hội CĐV Than Quảng Ninh phát ra, có nghĩa là Hội CĐV Than Quảng Ninh đã phủ nhận những ghi nhận của BTC giải, các cơ quan truyền thông. Điều đó làm cho ý nghĩa của giải thưởng bị xem nhẹ, tạo nên những dư luận không tốt, ảnh hưởng tới hình ảnh của chính Hội CĐV Than Quảng Ninh, của CLB Than Quảng Ninh, của giải đấu cũng như nhà tài trợ".

Với tinh thần đó, VPF đã đề nghị CLB Than Quảng Ninh phải giải trình cụ thể vụ việc trước 16h ngày 5 - 9 -2016.

Cuối cùng, CLB Than Quảng Ninh cũng đã có văn bản giải trình theo đúng đề nghị của VPF, do Phó Giám đốc Nguyễn Trung Tuấn ký tên. Theo văn bản này thì những thông tin về việc Hội CĐV Than Quảng Ninh từ chối nhận giải thưởng là "không chính xác".

Đến đây có thể khẳng định đã có những hiểu lầm không đáng có, khiến một việc có thể nói là rất nhỏ đã bị đẩy đi quá đà, khiến cho tất cả những bên liên quan gặp phải những rắc rối không đáng có.

Sẽ nhận giải thưởng tháng 8

Điều thú vị là Hội CĐV CLB Than Quang Ninh tiếp tục được bình chọn là Hội CĐV xuất sắc nhất tháng 8. Và sau những lùm xùm không đáng có trên đây, các thành viên của hội cho hay chắc chắn họ sẽ nhận giải thưởng này, để không gây ra bất cứ sự hiểu lầm nào nữa.

Trên diễn đàn Hội CĐV Quảng Ninh lúc này, vấn đề chính cũng không phải là có nhận giải hay không nữa, mà là những ý kiến khác nhau quanh tình huống thủ thành Tuấn Linh để vuột bóng khó tin, khiến Quảng Ninh mất 2 điểm đáng tiếc trên sân Thanh Hoá ở vòng 24 V.League mùa rồi.

Tất cả các CĐV Quảng Ninh đều hy vọng sau tình huống tế nhị, gây tranh cãi này, toàn bộ các cầu thủ sẽ đoàn kết để chơi một trận hết mình với đội đầu bảng Hà Nội.T&T trên sân Cẩm Phả cuối tuần này.

Ngọc Anh

Hoàng Anh
.
.
.