Những HLV nào đang chịu nhiều áp lực nhất tại Premier League

Chủ Nhật, 04/10/2015, 08:39
5 vị HLV tại Premier League đang phải chịu áp lực dữ dội sau quãng thời gian khởi đầu mùa giải tệ hại.
Với lịch thi đấu quốc tế trước mắt, Premier League sẽ có 2 tuần nghỉ thi đấu và đây là lúc để các vị Chủ tịch CLB xem xét những lựa chọn của họ, đem đến cơ hội để tìm kiếm sự thay thế nhất là với những đội có tiêu chí lọt vào top đầu.

Các HLV đã nói gì về việc này?

Jose Mourinho, HLV của nhà ĐKVĐ Chelsea, CLB đang xếp thứ 16 trên BXH sau trận thua 1-3 trên sân nhà trước Southampton vào đêm qua (3/10) cho biết: “Nếu CLB muốn sa thải tôi họ phải lên tiếng bởi vì tôi sẽ không từ bỏ chiếc ghế HLV Chelsea. Nếu họ sa thải tôi có nghĩa là họ sa thải một HLV tốt nhất mà CLB từng có.”

HLV của Liverpool, ông Brendan Rodgers cho biết: Tôi luôn làm với khả năng tốt nhất có thể, tôi không có gì phải lo lắng. Có sự kích động quang CLB. Đây là một CLB lớn, một biểu tượng mang tầm cỡ thế giới, vì vậy sự soi mói là không thể tránh khỏi.”Liverpool hiện đang xếp thứ 10 và sẽ đến làm khách trong trận derby vùng Merseyside trước Everton vào tối nay (4/10).

Các vị HLV phải chịu nhiều áp lực nhất tại Premier League (trái sang phải: Steve McClaren, Jose Mourinho và Dick Avocaat) (BBC).

HLV trưởng Sunderland, ông Dick Advocaat chia sẻ: “Hôm nay, tôi vẫn là HLV còn điều gì sẽ xảy ra trong những ngày tới, tuần tới và tháng tới thì tôi không thể nói. Tôi đã đưa ra một quyết định.” Sunderland hiện đang xếp vị trí áp chót trên BXH sau trận hòa 2-2 với West Ham vào đêm qua (3/10).

HLV trưởng Steve McClaren của Newcastle có lẽ là người phải chịu áp lực nhiều nhất khi mà đội bóng ông đang dẫn dắt hiện nằm ở đáy BXH và chưa hề biết đến một trận thắng kể từ đầu mùa. Đêm qua Newcastle còn bị Man City đè bẹp với tỷ số 6-1. HLV này chia sẻ: “Đây đúng là công việc khó hơn tôi nghĩ. Áp lực trong việc tìm lại những tiêu chuẩn mà chúng tôi muốn là điều đương nhiên. Điều đó khiến bạn phải tập trung.”

Còn vị HLV của đội bóng đang xếp thứ 18 trên BXH, Aston Villa là ông Tim Sherwood cho biết: “Tôi là HLV và tôi phải nhận trách nhiệm cho mọi việc. Đó là công việc của tôi và tôi hoàn toàn thấu hiểu nó. Công việc giờ khó khăn hơn nhiều so với 10 hay 15 năm về trước.” Aston Villa là đội mới chỉ có được 1 chiến thắng kể từ đầu mùa, đêm qua (3/10) họ đã thua 0-1 trên sân nhà trước Stoke City.

Minh Long
.
.
.