Khi Công Phượng về quê...

Thứ Hai, 22/06/2020, 21:17
Công Phượng một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình nơi xứ Nghệ sẽ có cuộc đối đầu không khoan nhượng với với đội bóng quê hương vào ngày mai (23/6)


Hôm nay (22/6), Công Phượng và CLB TP HCM đã đặt chân tới Nghệ An để chuẩn bị cho chuyến làm khách được dự đoán là nhiều sóng gió trên sân Vinh vào ngày mai. Công Phượng hay Phi Sơn sinh ra tại xứ Nghệ, miền đất vốn đã sản sinh ra hàng loạt tên tuổi cho bóng đá nước nhà mà có lẽ cần tới một pho sử mới ghi hết được.

Công Phượng và đồng đội CLB TP HCM làm quen sân Vinh vào chiều 22/6. Ảnh: C.O

Bản thân CLB SLNA cũng là một trong những "cái lò đào tạo" của bóng đá Việt Nam, đội bóng xứ Nghệ đã liên tục bị "chảy máu nhân tài" trong suốt nhiều năm qua nhưng cứ mỗi khi một "ngôi sao" xách va li rời khỏi sân Vinh thì mùa sau đội bóng này lại có thủ lĩnh mới. Phan Văn Đức hiện nay có lẽ là một ví dụ tốt nhất cho điều này sau khi Khắc Ngọc chia tay SLNA để tìm "bến đỗ mới".

Nói thế để thấy SLNA luôn là một đội bóng có chiều sâu đặc biệt là về mặt nhân sự. Những gì mà đội bóng này thể hiện trong các vòng đã qua của V.league 2020 gần như cho thấy một phong cách rất riêng. Không tấn công đẹp mắt như Hà Nội, không kỹ thuật như HAGL, hay máu lửa như một Hải Phòng, cũng không có luôn những trận thắng "hủy diệt" với tỷ số đậm như ở một vài CLB lớn khác, nhưng đội bóng xứ Nghệ luôn biết cách có điều mình cần ở mỗi trận đã qua.

SLNA cứ lầm lũi tiến lên qua từng vòng đấu như cái cách con người xứ Nghệ chống chọi với nắng gió miền Trung. Không đẹp, không lôi cuốn như cái cách đá của SLNA giúp họ có được sự ổn định điều mà đương kim vô địch Hà Nội hay đối thủ sắp tới của họ là CLB TP HCM không có được.

Thực vậy "chiến hạm đỏ" có chiến thắng tưng bừng 3 - 0 trên sân Thống Nhất trước Viettel ở vòng 5 vừa rồi nhưng ở vòng 4 thì họ lại bị Hải Phòng cầm chân với trong một trận cầu không bàn thắng tại sân Lạch Tray...

Phi Sơn (thứ 2 từ trái qua) từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của SLNA cũng như đã có 4 năm gắn bó với sân Vinh. Ảnh: C.O

Trận đấu ngày mai thật khó nói trước điều gì khi mà TP HCM và cả SLNA đều có tinh thần lên cao sau những chiến thắng ở vòng trước tuy nhiên rõ ràng đội bóng xứ Nghệ đang nắm ưu thế.  SLNA đã làm "nản lòng" hàng công được xem là xuất sắc nhất V.league 2020 của CLB Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy thì hoàn toàn có thể làm khó được Phượng hay Phi Sơn hoặc bất cứ chân sút nào bên phía đội bóng phương Nam.

Tất nhiên Công Phượng và những đồng đội của mình ở CLB TP HCM cũng không phải không có lợi thế. Một SLNA đã bùng nổ để "kéo sập" Hàng Đẫy tuần trước liệu còn khả năng chơi thăng hoa như thế hay không trên sân nhà hay không là một dấu hỏi rất lớn.

Dù khả năng là thế nào thì trận đấu ngày mai trên Vinh vẫn là cuộc đối đầu đáng xem nhất ở vòng 6 V.league 2020 một trận đấu mà người xem sẽ được thưởng thức tài năng của cầu thủ Nghệ An xuất sắc nhất hiện nay, một chuyến về quê đầy hứa hẹn nhiều sóng gió của chàng tiền đạo mang tên Công Phượng.

Vòng 6 và những cuộc đối đầu đầy máu lửa

Ngoài trận cầu đinh trên sân Vinh giữa SLNA và CLB TP HCM thì trong ngày 23/6 còn có một cuộc đối đầu khác được đánh giá cao không kém khác giữa Bình Dương và CLB Hà Nội. Xét về tiềm lực tài chính hay nhân sự thì có lẽ đội bóng đất Thủ hiện là một trong số ít những CLB có thể xem là "kẻ thách thức" với vị thế của các nhà đương kim vô địch.

Hà Nội đang chịu sức ép rất lớn sau thất bại cay đắng 0-1 trước SLNA trên sân Hàng Đẫy đúng vào ngày sinh nhật thứ 14. Hơn bao giờ hết, đội bóng Thủ đô cần một chiến thắng thậm chí là thắng đậm để lấy lại niềm tin cho người hâm mộ, song vào thời điểm này đó là một nhiệm vụ đầy khó khăn.

Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm giờ đang có danh sách bệnh binh khá dài. Ngoài những Duy Mạnh và Đình Trọng chưa hẹn ngày trở lại thì chấn thương của Quang Hải cũng đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Tiền vệ quê Đông Anh đã ra sân ở phút 68 trận trước tuy nhiên không thể giúp Hà Nội xoay chuyển cục diện và liệu trận này anh có ra sân nữa hay không là điều rất khó nói.

Bình Nguyễn
.
.
.