Thư SEA Games:

Học sự chuyên nghiệp từ bữa ăn

Thứ Bảy, 30/05/2015, 08:52
Hầu như ở kỳ SEA Games nào, các cầu thủ Việt Nam cũng ca bài ca quen thuộc đồ ăn không hợp khẩu vị, dù họ luôn được quan tâm, ưu ái.

Khách sạn của U23 Việt Nam đóng quân ở quận Novena - nơi được mệnh danh là "thiên đường ăn uống", từ khách sạn mất 15 phút lái xe vào trung tâm mua sắm. Khách sạn này chia làm 2 khu riêng biệt, một bên là phòng ở, còn một bên là nơi tổ chức các sự kiện, nhà ăn, giải trí… Mỗi khi đi ăn, các cầu thủ phải di chuyển khoảng 300m để tới nhà ăn. Tại đây, báo chí không được phép vào tác nghiệp để đảm bảo an ninh.

Các cầu thủ cho biết đồ ăn tại khách sạn Days không ngon miệng. Ảnh: H.M.

Tuy nhiên, vấn đề đáng nói nhất chính là thức ăn tại khách sạn không hợp khẩu vị với các cầu thủ U23 Việt Nam. Ngay ở bữa ăn đầu tiên, các cầu thủ đã nhăn nhó bởi thức ăn vừa ít, vừa không ngon miệng. Thế là nhiều người chỉ ăn qua loa rồi rút lên phòng.Trả lời báo chí về vấn đề này, Trưởng đoàn bóng đá U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm cho rằng, đây là chuyện bình thường bởi 11 đội tuyển ở tại khách sạn Days đều ăn uống giống nhau. Một cầu thủ cho biết: “Chúng tôi phải mang thêm nhiều đồ ăn ở Việt Nam sang để phòng. Chuyến thi đấu quốc tế nào cũng phải đề phòng chuyện ăn uống để đảm bảo sức khỏe tốt nhất”.

Những ngày qua, bên cạnh các bữa ăn được mô tả là “kinh khủng” ở khách sạn, các cầu thủ đều đã phải nạp thêm năng lượng từ những món quê nhà gửi sang như giò, chả, ruốc, mỳ gói… Được biết, bộ phận hậu cần của đội tuyển U23 sẽ có những buổi làm việc với phía khách sạn để làm sao đảm bảo được những món ăn phù hợp nhất. Ngoài ra, HLV Miura và các cầu thủ nếu không hài lòng về điều gì, sẽ được điều chỉnh.

Nhưng, HLV Miura không hề phàn nàn gì về chuyện ăn uống. Trả lời truyền thông Việt Nam tại Singapore, ông thầy người Nhật Bản thậm chí còn cho biết rất hài lòng về chế độ ăn, thức ăn tại khách sạn. Trong khi các cầu thủ ngán ngẩm với những bữa ăn tại khách sạn 4 sao thì ông Miura thường ngồi lặng lẽ ở một góc, ăn uống no bụng rồi về phòng. Ông không quan tâm lắm chuyện khách sạn hôm nay có món gì, nhiều hay ít, mà chỉ quan tâm cái bụng của mình có no không để còn đảm bảo chuyện chuyên môn.

Điều mà HLV Miura không hài lòng nhất là việc cầu thủ của mình gần như mỗi người ở một phòng tại khách sạn. Điều này vừa lãng phí, mà cầu thủ lại không thể hoà nhập với nhau hơn bên ngoài sân bóng.

Có lẽ, cầu thủ U.23 phải học nhiều hơn nữa sự chuyên nghiệp từ ông thầy của mình, từ chuyện nhỏ nhất như cái ăn, cái ở.

Đoàn thể thao Việt Nam phủ nhận chuyện lãng phí

Theo lãnh đạo đoàn TTVN, nước chủ nhà chỉ thu của mỗi thành viên dự đại hội 50 USD/người/ngày cho việc ăn, ở, nếu không vượt quá số lượng qui định đối với mỗi quốc gia. Thế nên, dù các cầu thủ  U.23 Việt Nam ở phòng đơn hay phòng đôi thì Đoàn TTVN cũng chỉ phải đóng lệ phí là 50 USD/người/ngày. Hoàn toàn không có việc đoàn lãng phí khi thuê phòng đơn cho các cầu thủ.

A.N.

An Nhi (từ Singapore)
.
.
.