Hình ảnh không đáng có của bóng đá nữ Việt Nam

Thứ Tư, 07/10/2020, 08:50
Một lần nữa tính chuyên nghiệp trong cách hành xử của các cầu thủ nội mà cụ thể là trường hợp của những cầu thủ nữ Việt Nam lại bị đặt dấu hỏi sau sự cố ngày 6/10 của CLB Phong Phú Hà Nam.

Trong khi Nam Định, Ninh Bình (vốn được tách ra từ tỉnh Hà Nam Ninh) có đội bóng đá nam chơi ở hạng đấu cao nhất tại Việt Nam thì người hâm mộ tỉnh Hà Nam có thể tự hào với đội bóng đá nữ của mình. 

Phong Phú Hà Nam luôn được coi là một thế lực trong làng bóng đá nữ nước nhà khi sở hữu nhiều hảo thủ vốn đã dày dạn kinh nghiệm trong đó đáng kể nhất là chủ nhân Quả bóng vàng 2018, nhà vô địch Sea Games 30- Tuyết Dung.

Hình ảnh không đáng có của bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Không cần nói nhiều về kinh nghiệm của Dung trong thi đấu ở giải quốc nội lẫn quốc tế, trong năm 2019 ngoài chiến tích của các đồng nghiệp nam thì người hâm mộ nước nhà cũng đặc biệt giành sự ưu ái cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung trong đó nổi bật là Tuyết Dung. Chỉ riêng việc người hâm mộ cả nước tò mò quanh chuyện cô có xuất ngoại sang Bồ Đào Nha thi đấu hay không là đủ thấy sức ảnh hưởng của Dung.

Ấy thế nhưng vào hôm qua (6/10), nữ cầu thủ ấy có một hành động thực sự khó chấp nhận với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp. Cô cùng đồng đội bỏ sân không thi đấu sau quyết định của trọng tài chính. Dung không những không ngăn cản các đồng đội mà còn cùng cả đội thực hiện hành động mà nhiều người cho rằng rất khó chấp nhận ở một sân chơi chuyên nghiệp. 

Trong lúc các học trò bỏ trận rời sân thì HLV CLB Hà Nam lại "bận" gọi điện thoại. Ảnh: VFF.

Nhưng nếu trách Tuyết Dung cũng như các cầu thủ nữ Hà Nam thì cũng cần phải nói đến ban huấn luyện đội bóng này, họ không có hành động nào để ngăn cản các học trò phạm sai lầm. Trong lúc các học trò bỏ ra ngoài sân để phản đối quyết định mà theo rất nhiều người là chính xác của trọng tài Trần Thị Thanh thì HLV của Hà Nam ông Nguyễn Thế Cường dường như lại đang bận... gọi điện thoại đi đâu đó. "Con dại, cái mang" trong những lúc học trò của mình hành xử sai lầm như thế thì ông thày lại không có một can thiệp nào. Thật khó hiểu.

Không biết có lãnh đạo Sở VHTD&TT nào của Hà Nam có mặt ở sân ngày hôm qua không và nếu có thì tại sao họ không can thiệp khi thấy các cầu thủ của tỉnh mình trong đó có một người thuộc biên chế của họ là Tuyết Dung hành xử thiếu chuyên nghiệp như thế. Thêm một sự khó hiểu khác nữa.

Hôm nay (7/10), Ban kỷ luật của VFF sẽ họp để đưa ra án phạt cho đội Phong Phú Hà Nam. Một án phạt nặng gần như chắc chắn sẽ được áp dụng cho đoàn quân của HLV Nguyễn Thế Cường tuy nhiên mọi thứ rồi cũng sẽ qua chỉ có sự hoen ố trên hình ảnh vốn đẹp đẽ của một vài con người, một tập thể thì chắc chắn  sẽ còn lâu nữa mới mất...

Những án phạt cho các đội bỏ trận không thi đấu

Vào năm 2013, Ban kỷ luật VFF từng phạt Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn phải xuống hạng Ba sau khi đội bóng này ra thông báo không tham dự hai vòng đấu cuối V-League. CLB Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi bị đánh tụt hạng vì bỏ dở trận đấu với Sài Gòn United vòng 22 giải hạng Nhất năm 2009. Các cầu thủ Quảng Ngãi khi đó tự ý dừng trận đấu rồi bỏ lên xe rời khỏi sân Thống Nhất để phạt đối quyết định của trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền.

Bình Nguyễn
.
.
.