Cuộc xung đột đầu tiên giữa hooligan Anh với cổ động viên Đức và Ecuador

Thứ Hai, 26/06/2006, 15:40
Trong khi các CĐV cuồng nhiệt của Đức tỏa ra đường phố để ăn mừng chiến thắng của đội nhà trước đội tuyển Thụy Điển với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục tại sân vận động Munich tối 24/6 vừa qua thì khoảng 250 hooligan Anh đã tiến hành một cuộc xung đột đầu tiên với những CĐV Ecuador và Đức tại Schlossplatz, Stuttgart, nơi treo một màn hình vô tuyến lớn.

Khi 200 cảnh sát Đức và cảnh sát Anh có mặt tại hiện trường thì trước mặt họ là một bãi chiến trường thực sự bởi 250 hooligan Anh đã dùng ghế và chai lọ ném vào cổ động viên Ecuador và cổ động viên Đức.

Đây là vụ xung đột đầu tiên giữa hooligan Anh với cổ động viên Đức, những người vốn được bình chọn là có hành động cư xử đẹp nhất, hiền lành nhất kể từ đầu giải đến nay. Mặc dù đã bắt giữ 150 trong số 250 hooligan Anh tham gia vụ ẩu đả kể trên, cảnh sát Đức và cảnh sát Anh vẫn tiếp tục truy bắt những người liên quan.

Dùng chai lọ, ghế nhựa làm vũ khí, các hooligan Anh tấn công các CĐV.

Do vụ xung đột xảy ra trước trận đấu giữa đội tuyển Anh với đội tuyển Ecuador sẽ diễn ra vào hồi 22h ngày 25/6 trên sân vận động Stuttgart nên cảnh sát Đức đã huy động 1.800 nhân viên cùng một số cảnh sát chìm của Anh tới bảo vệ và duy trì trật tự tại nơi sẽ có khoảng 50.000 cổ động viên Anh tụ họp để cổ vũ cho đội tuyển Anh.

Theo thông báo của cảnh sát Đức, những hooligan Anh bị bắt sẽ bị xử lý nặng - có người không được xem các trận đấu tiếp theo, có người bị trục xuất về nước, có người bị phạt tiền…

Quốc Trung (theo Tân Hoa xã)
.
.
.