Báo chí tác nghiệp tại World Cup 2006:

Cuộc chiến giữa những tay săn ảnh và các bà vợ tuyển thủ Anh

Thứ Sáu, 23/06/2006, 08:33
Bờ sông đối diện với khách sạn Brenner's Park là một địa điểm "mật phục" ưa thích của những Paparazzi. Bởi lẽ, đứng ở đây, họ có thể "kiểm soát" khá nhiều những sinh hoạt của các gia đình tuyển thủ Anh bên trong khách sạn bằng những ống kính tele dài ngoằng.

Có hai đội tuyển Anh đổ bộ xuống thị trấn Baden-Baden của nước Đức. Xin đừng vội ngạc nhiên vì một là đội tuyển chính hiệu "3 chú sư tử"; "đội bóng" còn lại là những bà vợ và bạn gái của các tuyển thủ. Kéo theo đó là một "đội quân" thứ 3 xuất hiện: Những tay săn ảnh.

Bờ sông đối diện với khách sạn Brenner's Park, nơi mà phần lớn các phu nhân và người tình của các tuyển thủ Anh "tạm trú", là một địa điểm "mật phục" ưa thích của những Paparazzi. Bởi lẽ, đứng ở đây, họ có thể "kiểm soát" khá nhiều những sinh hoạt của các gia đình tuyển thủ Anh bên trong khách sạn bằng những ống kính tele dài ngoằng. Chứng kiến các tay săn ảnh tác nghiệp bên bờ sông, không ít du khách người Mỹ hiểu nhầm, "con mồi" đang bị các ống kính theo đuổi kia phải là những ngôi sao điện ảnh, tầm cỡ như Jennifer Aniston, chứ không đơn giản là các "quý bà" của tuyển Anh!

Không chỉ theo dõi ở khách sạn, một số tay săn ảnh còn "bám đuôi" các "phu nhân" Anh trong những chuyến mua sắm ở trung tâm thị trấn Baden - Baden. Một số chủ hiệu đã dán giấy báo lên khung cửa sổ để giúp các khách hàng VIP của họ ngăn cản những "ống kính tò mò", nhưng điều đó không đủ để làm nản lòng các tay săn ảnh. Chụp và chụp, họ theo sát từng bước chân của "đối tượng" cả ở bên trong lẫn bên ngoài cửa hàng, cũng như trên đường phố và liên tục bấm máy.

Thế nhưng sẽ là sai lầm khi nghĩ rằng, những Paparazzi luôn bị xua đuổi. Không hiếm lần người ta thấy những tay săn ảnh ngồi uống bia và nói chuyện vui vẻ cùng các tuyển thủ Anh. "Tuyển Anh là một đội bóng… dễ thương và cởi mở. Tất nhiên, có những phóng viên ảnh bị các cầu thủ từ mặt vì làm phiền họ quá nhiều. Chúng tôi có việc của chúng tôi, còn các tuyển thủ, họ cũng có việc của họ. Chúng tôi tôn trọng công việc của nhau và quan trọng nhất là đừng làm họ khó chịu", một phóng viên ảnh giấu tên cho biết. Hơn thế, trong "đội quân tóc dài" của tuyển Anh luôn tồn tại sự cạnh tranh giữa các bà vợ. Thế nên, đã có trường hợp vợ một tuyển thủ Anh trách một Paparazzi là chẳng chịu chụp họ kiểu nào, trong khi lại chụp "đối thủ" hơi nhiều. Quả thật là hết biết!

Không chỉ có các bà vợ, người tình, ngay cả con cái của các tuyển thủ Anh cũng lọt vào "tầm ngắm" của những tay săn ảnh. Đám trẻ con nhà Becks là một trong những mục tiêu ưa thích của các Paparazzi. Nhưng kèm sát lũ trẻ này luôn có các vệ sĩ. Dẫu vậy, vẫn có những phóng viên ảnh chụp được cảnh lũ trẻ chơi đùa trong công viên. Tất nhiên, họ phải được sự đồng ý của các vệ sĩ. "Tôi không biết bố mẹ bọn trẻ có đồng ý cho chúng tôi chụp ảnh chúng không, nhưng tôi được các vệ sĩ của gia đình Becks cho phép. Họ vui vẻ nói chúng tôi được làm gì và không được làm gì", một tay săn ảnh nói. "Tôi cũng cảm thấy không bình thường khi chụp ảnh lũ trẻ. Thế nhưng, các ông chủ của tôi yêu cầu và tôi phải làm", anh ta nói tiếp

Nguyên Nhung (theo BBC)
.
.
.