Chiều nay, vòng 18 V.League: Quyết đấu nhóm đầu!

Thứ Bảy, 30/07/2016, 07:11
Đây sẽ là vòng đấu mà rất nhiều khả năng ngôi đầu bảng của Hải Phòng sẽ bị lật đổ. Đây cũng là vòng đấu mà những ứng cử viên vô địch tiềm tàng có cơ hội "nhấn ga" để cùng tạo nên một cuộc đua tranh quyết liệt thời gian tới.


Tâm điểm vòng 18 là cuộc gặp gỡ Bình Dương - Đà Nẵng trên sân Gò Đậu. Về lý, chủ nhà với cả một dàn sao sáng vẫn được đánh giá cao hơn và có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Tuy nhiên, trận hoà 2-2 ở vòng 17 trước FLC Thanh Hoá cho thấy, có vẻ như Bình Dương vẫn chưa thực sự thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Trận đấu này, nếu không có bàn gỡ mang đậm tính cá nhân của Nsi ở những phút cuối cùng thì lẽ ra Bình Dương đã ra về tay trắng. Bàn gỡ này cũng nói lên  "sức sống phập phù" của đương kim vô địch V.League, đó là sống nhờ những khoảnh khắc toả sáng cá nhân, chứ không hẳn nhờ một lối chơi tập thể mang tính cống hiến, áp đặt như từng có.

Đã thế, trận này Bình Dương còn vắng chân sút chủ lực Lê Công Vinh do đã nhận đủ số thẻ vàng, và đấy là một sự thiếu vắng khiến cơ hội ăn bàn của họ bị giảm đi rõ rệt. Nếu không có một liệu pháp đặc biệt để sốc dậy cả tinh thần lẫn chuyên môn của đội nhà, chắc chắn HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ phải tiếp tục đối diện với 90 phút nan giải nữa.

Nếu có 3 điểm, hôm nay SHB.Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ "lật đổ" Hải Phòng. Ảnh: H.M

Trái ngược với Bình Dương, SHB. Đà Nẵng đang có một chuỗi trận thăng hoa hơn bao giờ hết. Trận thắng Hải Phòng 3-0 ở vòng 17 cùng lời tuyên bố "quyết tâm đoạt ngôi vô địch" của ông Chủ tịch Bùi Xuân Hoà cho thấy Đà Nẵng thực sự muốn trở lại sau 3 mùa giải đánh mất mình.

Chắc chắn HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tiếp tục "kích nổ" tinh thần các học trò trong một trận đấu có ý nghĩa bước ngoặt lớn lao. Và nếu việc "kích nổ" này thành công, việc Đà Nẵng có được 3 điểm ngay trên sân Gò Đậu không phải là điều không thể.

Khi ấy, Đà Nẵng sẽ được 34 điểm, bằng đúng số điểm của Hải Phòng. Tuy nhiên khi ấy chắc chắn Đà Nẵng sẽ vượt mặt Hải Phòng, ít nhất trong 24 giờ, vì trận Hải Phòng - Quảng Ninh đáng nhẽ diễn ra chiều nay sẽ bị lùi vào ngày mai do sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ. Cái cảm giác dẫn đầu V.League, dẫu chỉ là 24 giờ với thầy trò Lê Huỳnh Đức bây giờ là cực kỳ quan trọng, vì nó sẽ giúp họ tự tin hơn vào quãng đường phía trước.

Ở trận Quảng Ninh - Hải Phòng chiều mai, chủ nhà Quảng Ninh quyết thắng. Một phần vì Quảng Ninh hiện đang đứng thứ 5, kém Hải Phòng 5 điểm, nên một trận thắng lúc này sẽ giúp họ giải quyết được rất nhiều nút thắt, nhưng còn một phần quan trọng khác đó là những cuộc Derby vùng Đông Bắc giữa hai đội những năm qua luôn diễn ra nóng bỏng, và khi được đá trên sân của mình, đội nào cũng cố tận dụng tất cả những thời cơ có thể để giành chiến thắng.

Nhìn ở mặt phong độ, có thể nói trong khi Hải Phòng đang khủng hoảng nghiêm trọng ở hàng phòng ngự (mất tới 4 vị trí do chấn thương, thẻ phạt), một trong hai chân sút chủ lực là Steven vẫn chưa hoàn toàn lấy lại phong độ sau chấn thương thì Quảng Ninh dưới trướng HLV Phan Thanh Hùng càng đá càng nhuyễn. 

Hình ảnh một Quảng Ninh phập phù thời Phạm Như Thuần từ cuối mùa giải năm ngoái đến đầu mùa giải năm nay thực sự đã được thay thế bằng một Quảng Ninh chơi bóng kĩ thuật, giàu cống hiến. Với một tương quan như thế, sẽ không bất ngờ nếu Quảng Ninh có được 3 điểm như mong muốn.

Chờ xem, rốt cuộc sau vòng 18, cái thế độc tôn kéo dài của Hải Phòng có chính thức bị lật đổ hay không!

FLC Thanh Hoá cần 3 điểm để nuôi hy vọng vô địch

Các trận đấu còn lại ngày hôm nay diễn ra trên sân Nha Trang giữa Khánh Hoà với Quảng Nam, và tại Thanh Hoá, giữa Thanh Hoá với Cần Thơ.

Nếu trận đấu thứ nhất chỉ tạo ra những xáo trộn vị trí ở nhóm giữa thì trận đấu thứ hai cũng ảnh hưởng lớn tới cục diện nhóm đầu.

Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, nếu giành được 3 điểm trước Cần Thơ, Thanh Hoá sẽ có được 33 điểm, ít nhất vẫn giữ vững vị trí thứ 3, và tạo áp lực lớn lên hai đội xếp trên mình. Ngược lại, nếu tiếp tục để mất điểm đáng tiếc, khả năng họ sẽ bị Quảng Ninh, HN.T&T vượt mặt là rất cao.

Trận đấu cuối cùng của vòng 18 sẽ diễn ra chiều mai trên sân Tân An giữa chủ nhà Long An với Sài Gòn.

Hiếu Hà
.
.
.