Cảm ơn vì thứ bóng đá tử tế

Thứ Ba, 10/01/2017, 08:47
Khoảnh khắc đẹp nhất trong vòng đấu đầu tiên V-League 2017 đọng lại trong lòng người hâm mộ là hình ảnh quyền Chủ tịch của CLB TP Hồ Chí Minh, Lê Công Vinh dẫn cầu thủ nhà đi vòng quanh sân Thống Nhất chào tri ân khán giả…

Vòng 1 V-League 2017 đã khép lại với rất nhiều điểm nhấn thú vị. Đó là màn vỗ tay cổ vũ theo kiểu Viking (giống như người Iceland đã thực hiện tại EURO 2016) của các cổ động viên (CĐV) Than Quảng Ninh.

 Đấy là niềm vui, sự hứng khởi của người Đà Nẵng với sân Hòa Xuân, sân vận động được xây mới dành riêng cho bóng đá. Nhưng trên tất cả, khoảnh khắc đẹp nhất đọng lại trong lòng người hâm mộ là hình ảnh quyền Chủ tịch của CLB TP Hồ Chí Minh, Lê  Công Vinh dẫn cầu thủ nhà đi vòng quanh sân Thống Nhất chào tri ân khán giả…

Ngay sau khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên, Công Vinh đã chạy vội từ khán đài VIP xuống sân để cùng các cầu thủ đi chào cảm ơn khán giả. Thật ra việc một đội bóng chào các khán giả sau khi trận đấu khép lại gần như đã trở thành một nghi lễ bắt buộc trong bóng đá chuyên nghiệp.

Chỉ có điều tại V-League thì nghi thức này có vẻ mang tính hình thức, chiếu lệ. Thường thì cầu thủ 2 đội tập trung ở giữa sân cùng các trọng tài cúi chào khán giả trên các khán đài, rồi nhanh chóng ra nghỉ. Hiếm có đội bóng nào quan tâm thực hiện nghi lễ này bằng cả sự trọng thị dành cho các CĐV, như cách đội bóng của Công Vinh vừa thực hiện.

Đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử V-League chứng kiến một vị chủ tịch đội bóng trực tiếp thân chinh dẫn các cầu thủ đi khắp sân chào khán giả. Hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa ấy giống như một làn gió mới ở một môi trường vốn tồn tại nhiều bất cập như V-League. Nó thể hiện khát vọng hướng tới thứ bóng đá tử tế, chỉn chu của đội bóng thành phố mang tên Bác.

Kể từ khi Công Vinh bất ngờ được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch rồi quyền Chủ tịch của CLB TP Hồ Chí Minh, anh đã tạo ra nhiều sự đổi mới. Nhưng điểm đáng ghi nhận, nổi bật nhất vẫn chính là sự tôn trọng khán giả. Trước trận đấu, đích thân Công Vinh tham gia bán vé cho người hâm mộ. Anh tặng áo của CLB và kí tặng cho các CĐV. 

Sau trận đấu, thay vì dành thời gian cho những nghi lễ ngoại giao với các quan chức trên khán đài VIP, Công Vinh vẫn dành mối quan tâm của mình cho các khán giả. Đó thực sự là những nỗ lực đáng ghi nhận của Công Vinh. 

Công Vinh và CLB TP Hồ Chí Minh đã “ghi điểm” sau vòng 1 V-League.

Khi còn thi đấu, Vinh xứng đáng là tấm gương cho những người đồng nghiệp bởi sự chuyên nghiệp của mình. Dường như trên cương vị mới, Vinh cũng đang nỗ lực tiên phong gây dựng một cách làm bóng đá mới: tử tế và chuyên nghiệp hơn.

Việc Công Vinh tuyên bố ủng hộ ban huấn luyện đưa ra án kỷ luật nội bộ dành cho người đồng hương Hồng Việt vì hành vi không đẹp càng khẳng định quyết tâm hướng tới sự tử tế của CLB TP Hồ Chí Minh. 

Phút 62, khi đội nhà đang bị Quảng Nam dẫn 1-0, HLV Alain Fiard đã quyết định thay Hồng Việt bằng Minh Trung nhằm tăng cường khả năng tấn công. Điều này đã khiến Hồng Việt bực tức. Khi ra đến khu kỹ thuật của đội, tiền vệ này đã ném mạnh chai nước xuống đường pitse để thể hiện sự phản ứng.

Tất nhiên, phía trước Công Vinh và CLB TP Hồ Chí Minh vẫn là một chặng đường dài, đầy chông gai. Về mặt chuyên môn, trận hòa 1-1 trước Quảng Nam cho thấy sẽ không dễ để tân binh này cạnh tranh ở môi trường V-League.

Trận đấu mở màn V-League 2017 của CLB TP Hồ Chí Minh cũng mới chỉ có 7.000 khán giả đến với sân Thống Nhất – một con số chưa phải là quá khủng, nhất là sau khi Công Vinh đã nỗ lực dùng uy tín cá nhân để kéo CĐV đến sân. Kéo khán giả đến sân đã khó, nhưng chiếm được tình cảm và giữ họ gắn bó với đội bóng thì càng khó hơn.

Nhưng rõ ràng, Công Vinh và CLB TP Hồ Chí Minh vẫn xứng đáng với những lời khen ngợi. Đơn giản bởi, ít nhất họ cũng quyết tâm hướng tới một cách làm bóng đá tử tế, chung tay vì sự phát triển lành mạnh của bóng đá nước nhà, thay vì tiếp tục làm nó méo mó như nhiều ông bầu đã thực hiện.


Kết thúc vòng 1 V-League 2017: FLC Thanh Hóa dẫn đầu

Sau 7 trận đấu đầu tiên thuộc vòng 1 V-League 2017, FLC Thanh Hóa đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An trong trận derby Bắc Trung Bộ. Thanh Hóa chính là đội bóng duy nhất có được chiến thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn ở vòng 1. Ngoài CLB xứ Thanh còn có 5 cái tên khác là SHB Đà Nẵng, Long An, Hà Nội, Sài Gòn và Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam cũng có được 3 điểm sau trận đầu ra quân. Đáng chú ý, trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh và Quảng Nam là trận đấu duy nhất ở vòng 1 kết thúc với tỉ số hòa.


Tất Đức
.
.
.