Argentina - Bờ Biển Ngà: Argentina thận trọng

Thứ Bảy, 10/06/2006, 15:02

Chính HLV Pekerman của Argentina phải công nhận, trong một ngày đẹp trời, những cái tên như Kolo Toure, Emmanuel Eboue, hay đặc biệt là Didier Drogba của Bờ Biển Ngà, có thể khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải ngạc nhiên.

Người Argentina sẽ không thể quên, tại VCK 4 năm về trước, họ đã bị loại một cách cay đắng đến thế nào ngay từ vòng đấu bảng. Dĩ nhiên, ngay trong lễ ra mắt ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào hôm nay, HLV Jose Pekerman sẽ muốn các học trò bỏ lại sau lưng những ám ảnh về bóng ma thất bại trên đất châu Á. Tuy nhiên, có lẽ các vũ công xứ Tango sẽ cần mang theo một chút dư vị cay đắng đó, để nhớ rằng họ không được phép mắc sai lầm lần thứ 2.

Trong lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ World Cup, Bờ Biển Ngà có thể là một cái tên xa lạ với giới hâm mộ quốc tế, nhưng trên thực tế, sau thành công ở Can 2006, giới hâm mộ đã phải nhìn họ bằng con mắt khác. Khác hẳn với tư duy chơi bóng bằng độ "quái", cùng khả năng kỹ thuật siêu việt của người Nam Mỹ, "những chú voi" của lục địa đen lại được đánh giá là rất đáng gờm ở khả năng chơi bóng hoang dã, sự bùng nổ của những "lực sỹ", cùng chất lượng không hề thấp của hàng loạt tài năng trẻ.

Về bề dày truyền thống, Bờ Biển Ngà có thể chẳng là gì với một Argentina kiêu hùng và giàu bản sắc. Nhưng hãy nhớ, tại 1 kỳ World Cup, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Nếu nói về một đại diện châu Phi có thể nối bước những thành công ngoài sức tưởng tượng của Cameroon năm 1990, và Senegal năm 2002, đó chỉ có thể là Bờ Biển Ngà. Chính HLV Pekerman của Argentina phải công nhận, trong một ngày đẹp trời, những cái tên như Kolo Toure, Emmanuel Eboue, hay đặc biệt là Didier Drogba có thể khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải ngạc nhiên.

Liệu các vũ công Tango có chặn nổi những bước tiến như vũ bão đó của các chàng trai tới từ lục địa đen hay không?

Dự đoán: Hòa 2 - 2

PV
.
.
.