Bắt đối tượng mua 500 số điện thoại của khách hàng để lừa đảo

Thứ Bảy, 10/10/2020, 15:08
Sau khi mua được danh sách 500 khách hàng từng vay tiền từ các công ty tài chính, Đúng lên kế hoạch gọi điện giả bộ tư vấn cho các khách hàng này vay tiền rồi chiếm đoạt số tiền trên...

Ngày 10/10, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Nguyễn Minh Đúng (SN 1990) và Huỳnh Hoàng Huy (SN 1992, cùng quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Minh Đúng tại cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, để kiếm tiền tiêu xài, Đúng lên mạng xã hội (facebook) mua danh sách gồm thông tin cá nhân, số điện thoại của gần 500 người từng vay tiền các công ty tài chính. Mục đích mua danh sách này là Đúng sẽ gọi điện liên lạc với bất kỳ số nào trong danh sách trên để “hỗ trợ” vay tiền rồi lừa lấy số tiền trên.

Đúng gọi điện chị L (ngụ Thủ Đức) xưng là nhân viên cho vay vốn và hỗ trợ chị L vay tiền nhanh chóng. Đang có nhu cầu cần tiền sử dụng, chị L đồng ý. Ngày 5/10, Đúng chở theo Huy đến gặp chị L tại quán cà phê trên tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức tư vấn vay tiền trên trang mạng Cash24.vn.

Đúng mượn điện thoại, căn cước công dân và số tài khoản ngân hàng của chị L để làm thủ tục vay 30 triệu, tuy nhiên phía cho vay chỉ đồng ý cho vay 12 triệu đồng. Để chiếm đoạt số tiền này, Đúng kêu Huy giữ điện thoại của chị L, khi thông báo số tiền đến sẽ xóa đi để chị L không phát hiện.

Khi điện thoại báo tin số tiền 12 triệu đồng vay đã chuyển vào tài khoản của chị L, Huy lập tức xóa tin nhắn và báo với Đúng. Đúng cầm thẻ ATM của chị L đi rút tiền.

Trong lúc Đúng đi rút tiền thì chị L lấy lại điện thoại từ Huy và phát hiện tài khoản của mình bị trừ 12 triệu nên giữ Huy lại, Huy vùng vằng và chạy thoát được. Chị L đến Công an trình báo. Tại hiện trường Công an quận Thủ Đức thu giữ điện thoại và túi xách của Đúng.

Khi Huy báo tin cho Đúng biết chị L đã phát hiện ra vụ việc, Đúng đã gọi điện cho chị L ra tỉnh lộ 43 để trả lại tiền và thẻ ATM. Tại điểm hẹn khi 2 bên vừa gặp nhau thì tổ Cảnh sát hình sự-Công an quận Thủ Đức đã ập vào bắt giữ 2 đối tượng.


Hàn Phi
.
.
.