5 người thương vong trong vụ nổ súng tại Đồn Biên phòng Bình Hiệp

Chủ Nhật, 16/06/2019, 09:04
Thiếu úy Đạt, người đã nổ súng tại Đồn Biên phòng Bình Hiệp (ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, Long An) đã tự sát..



Đến sáng 16-6, 2 người bị thương trong vụ nổ súng tại Đồn Biên phòng Bình Hiệp (ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, Long An) là Phan Văn Lợi (Sn 1990, người dân) và Trần Minh Triết (Sn 1981, quân nhân) đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Long An đến Bệnh viện 7A (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị. 1 quân nhân bị thương phần mềm được chữa trị tại địa phương. 

2 người tử vong được xác định là Đại úy Vũ Hào Hiệp (Sn 1984, Đồn phó Đồn Biên phòng Bình Hiệp và Thiếu úy Tạ Quang Đạt, người đã gây ra vụ nổ súng, có thủ nhiều giờ trong đồn sau đó tự sát…

Trước đó tối 15-6, nhiều lực lượng đã phong tỏa hiện trường Đồn Biên phòng Bình Hiệp, dùng loa di dời những người dân xung quanh đồn và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ kêu gọi Thiếu úy Tạ Quang Đạt- Đội trưởng tham mưu Đồn Biên phòng Bình Hiệp buông súng. Tuy nhiên nhiều giờ trôi qua, Thiếu úy Đạt vẫn ôm súng cố thủ bên trong đồn. Tất cả các cán bộ chiến sĩ trong đồn đã di chuyển hết ra bên ngoài. 

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương- Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Phía Nam cho biết, hiện trường được phong tỏa, các tổ công tác bắc loa kêu gọi Thiếu úy Đạt buông súng và ra trình diện.

 Trước đó, Thiếu úy Đạt có biểu hiện trầm cảm, đã vào bệnh viện chữa trị và trở về đơn vị công tác. Đến 21h, các tổ công tác tiếp cận vị trí của Thiếu úy Đạt và phát hiện Thiếu úy Đạt đã tự sát.

Hiện trường được phong tỏa

0h ngày 16-6, lực lượng Biên phòng, Công an, CSGT vẫn còn phong tỏa hiện trường, các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm thi thể của Thiếu úy Tạ Quang Đạt ngay bên trong đồn. Nhiều người dân tụ tập tại khu vực này cho hay, vụ nổ súng khiến họ bàng hoàng. 

Anh Thành, một người dân sống gần đây cho hay, thời điểm nổ súng là khoảng 16h30’ Thiếu úy Đạt một bên vai đeo súng, một tay cầm khẩu AK kéo rê trên đất. 

Thiếu úy Đạt biểu hiện bất thường nổ súng khiến một số đầu đạn găm vào tường nhà dân. Nhiều người đã phải đóng kín cửa nấp trong nhà vì sợ đạn lạc. Người dân bị trúng đạn của Thiếu úy Đạt là anh Lợi, một người dân có nhà cách đồn biên phòng 200m.

Các nạn nhân bị thương được chuyển lên Bệnh viện 7A điều trị

Trước khi được chuyển đến Bệnh viện 7A, anh Lợi cho hay, nghe tiếng súng nổ từ hướng Đồn Biên phòng, người trong nhà anh lợi ùa ra xem sau đó bỏ chạy vào nhà. Một viên đạn lạc đã bắn trúng vào chân anh Lợi. Anh Lợi khuỵu xuống và được người nhà đưa vào bệnh viện. 

Nạn nhân Trần Minh Triết cho hay, thời điểm xảy ra vụ việc, anh em trong đồn đang luyện tập thì Đạt từ bên ngoài trở về. Anh em trách Đạt đi không xin phép thì Đạt vào lấy súng ra bắn khiến Đồn phó Vũ Hào Hiệp bị thương nặng, anh Triết bị thương ở chân và chiến sĩ Võ Duy Công bị Đạt dùng bán súng đánh vào ngực, đầu, bị chấn thương phần mềm.

Ông Huỳnh Minh Phúc-Giám đốc Sở Y tế Long An xác định, Đại úy Vũ Hào Hiệp được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Kiến Tường với vết thương nặng do đạn đã tử vong sau 20’ cấp cứu. Thiếu úy Đạt tự sát tại đồn nên các tổ pháp y thực hiện khám nghiệm tử thi ngay trong hiện trường.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương- Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phía Nam cho biết, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng sẽ họp báo thông tin đầy đủ về sự việc sau khi có thông tin chính thức và sẽ thông tin trong thời gian sớm nhất.

Anh Thư
.
.
.