Đồng chí Trương Hòa Bình tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Lạng Sơn

Thứ Sáu, 25/12/2015, 21:25

Chiều 25-12, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao, Chủ tịch danh dự  Quỹ Bảo trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số Báo CAND đã trao tặng 100 xe đạp cho 100 học sinh dân tộc nghèo hiếu học huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Cùng đi trao quà từ thiện với đồng chí Trương Hòa Bình có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; các đồng chí là lãnh đạo UBND, các ban ngành tỉnh Lạng Sơn; Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó tổng Biên tập Báo CAND và ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Duy Lợi. 100 chiếc xe này là do Công ty Duy Lợi cùng các doanh nghiệp tài trợ thông qua Báo CAND và Báo Công lý.

100 học sinh vinh dự được nhận món quà là chiếc xe đạp trong ngày 25-12 này là các học sinh người dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế khó khăn nhưng đã vượt khó vươn lên học giỏi.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình biểu dương tỉnh Lạng Sơn đã quan tâm công tác giáo dục đào tạo. Năm 2015, chất lượng giáo dục trên toàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tỉ lệ học sinh khá giỏi tăng, tỉ lệ học sinh yếu kém giảm, học sinh đạt học sinh giỏi trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp đạt tỉ lệ cao, hệ thống trường, lớp học, trang thiết bị giảng dạy được bổ sung.
Đồng chí Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ trao quà.

Đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của các cháu học sinh dân tộc thiểu số có điều kiện kinh tế khó khăn, để tạo điều kiện  cho các cháu đến trường, vì sự nghiệp trồng người cao cả, tạo nguồn lực cho địa phương, Quỹ bảo trợ học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số Báo CAND, Báo Công lý đã vận động doanh nghiệp, cá nhân đóng góp 100 chiếc xe đạp tặng cho các cháu.

 Hy vọng các cháu được nhận quà lần này sẽ rút ngắn được thời gian đến trường, say mê học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành những trí thức trẻ đóng góp xây dựng quê hương Lạng Sơn- nơi địa đầu Tổ quốc và trở thành nhân tài đất Việt trong tương lai. Đồng chí Trương Hòa Bình cũng mong muốn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Lạng Sơn thường xuyên quan tâm hơn nữa, chỉ đạo các đơn vị giáo dục, trường học vùng sâu vùng xa trong tỉnh triển khai các biện pháp, chính sách cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học vượt khó vươn lên có điều kiện đến trường học tập.
Đại tá Trần Kim Thẩm phát biểu tại Lễ trao quà.
 Đồng chí cũng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của Công ty Duy Lợi đã đóng góp 50 chiếc xe đạp thông qua Báo CAND, và các doanh nghiệp khác đóng góp 50 chiếc xe đạp thông qua Báo Công lý, Tòa án nhân dân tối cao để trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các cháu trong ngày hôm nay.  
Đồng chí Trương Hòa Bình và các đại biểu trao quà tặng các em học sinh.

Chia sẻ với các đại biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Kim Thẩm cho biết: Quỹ Bảo trợ học sinh đồng bào dân tộc thiểu số Báo CAND được thành lập từ ngày 16-3-2007 do sáng kiến của đồng chí Trương Hòa Bình, khi đó là Thứ trưởng Bộ Công an. Đến nay, sau gần 10 năm thành lập, mặc dù đã chuyển công tác và giữ nhiều vị trí quan trọng của Đảng, đồng chí Trương Hòa Bình vẫn quan tâm và thường xuyên có chỉ đạo Quỹ quan tâm đến học sinh thiểu số nghèo trên cả nước.

 Quỹ đã tổ chức vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và đông đảo độc giả của Báo CAND tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ với số tiền hàng chục tỉ đồng để giúp đỡ các cháu học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học trên khắp các vùng miền của đất nước. Quỹ đã giúp đỡ các cháu học sinh bằng hình thức tặng phương tiện, dụng cụ học tập như: xe đạp, máy tính, sách, vở, tặng học bổng, phần thưởng đầu năm học, cuối năm học…
Các em học sinh nghèo hiếu học huyện Cao Lộc, Lạng Sơn.

Một trong những nhà hảo tâm, doanh nghiệp có tấm lòng vàng luôn đồng hành với hoạt động xã hội từ thiện của Báo CAND là ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Duy Lợi, TP HCM đã luôn quan tâm, giúp đỡ các cháu học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh nghèo ở các địa phương trên toàn quốc, nhằm góp phần chăm lo cho các cháu học sinh từng bước vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt các học sinh được nhận xe đạp, em Lộc Thị Lê, học sinh lớp 9 trường THCS Hải Yến đã xúc động gửi lời cám ơn đến đồng chí Trương Hòa Bình cũng như các nhà tài trợ. Em Lộc Thị Lê cùng toàn thể các học sinh hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ tấm lòng của các bác, các cô, các chú đã quan tâm.

Nguyễn Hương
.
.
.