Xúc động, 9 anh em mổ heo đất ủng hộ phòng chống COVID-19

Thứ Sáu, 04/06/2021, 16:14

Chiều 4/6, Ủy ban MTTQVN tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận 50 triệu đồng ủng hộ quỹ vaccine phòng, chống COVD-19 của 9 anh, em trong một gia đình ở TP Sóc Trăng...


Đó là các em Trần Thiếu Quân (23 tuổi), Trần Thiếu Hoàng (18 tuổi), Trần Khả Vy (9 tuổi), Trần Thiếu Gia Bảo (12 tuổi), Hồng Phú Vinh (21 tuổi), Hồng Phú Thành (15 tuổi), Ngô Khả Hân (8 tuổi), Ngô Kim Ngân (5 tuổi) và Ngô Thiên Di (3 tuổi).

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận 50 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19 của nhóm anh, em trong một gia đình. 

Theo em Hồng Phú Vinh, nhóm 9 người là anh, em con chú, bác, cô, cậu, dì ruột với nhau. Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng, được sự động viên của gia đình, nhóm anh, em trên thống nhất đập heo đất của mình. 

5 anh, em đại diện cho 9 người đến Ủy ban MTTQVN tỉnh Sóc Trăng trao tiền ủng hộ quỹ phòng, chống COVID-19. 

"Những con heo đất này được chúng em nuôi bằng tiền tiết kiệm của mình từ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến nay, tổng cộng được 100 triệu đồng. Trong đó, chúng em ủng hộ quỹ vaccine 50 triệu đồng; 50 triệu đồng còn lại chúng em ủng hộ Quỹ vì người nghèo địa phương. Số tiền chưa phải là nhiều nhưng được chung tay, góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 chúng em rất vui. Chỉ tiếc do dịch bệnh COVID-19 nên chỉ có 5 anh em đang ở TP Sóc Trăng đến trao tiền, còn 4 người khác không về được” - em Hồng Phú Vinh chia sẻ.

Được biết, nhóm anh, em mổ heo đất ủng hộ quỹ vaccine phòng, chống dịch COVID-19 là cháu ruột ông Trần Khắc Tâm, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Trần Liên Hưng (TP Sóc Trăng), Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng. 

Theo thông tin của PV, ông Trần Khắc Tâm cũng quyết định dành 5 tỷ đồng ủng hộ các Chương trình an sinh xã hội ở 5 đơn vị trên địa bàn tỉnh, gồm: TP Sóc Trăng, các huyện Kế Sách, Châu Thành, Cù Lao Dung, Long Phú trong năm 2021.

Được biết, ngày 3/6, Ủy ban MTTQVN tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ phát động “đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19” và đã vận động được trên 6 tỷ đồng của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ.


V.Đức - C.Xuân
.
.
.