Chương trình “Tết vì người nghèo năm 2017” tại tỉnh Lào Cai:

Xuân sớm nơi biên thùy

Thứ Ba, 10/01/2017, 14:45
Thông qua Báo CAND, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trao tặng 6 tỉnh miền núi phía Bắc 600 suất quà Tết với tổng giá trị 300 triệu đồng. Trong đó, tỉnh Lào Cai với 100 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng.

Ngày 10-1, Đoàn công tác Xã hội từ thiện của Báo CAND và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã có mặt tại tỉnh Lào Cai, tiếp tục thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo năm 2017”. 

Những phần quà Tết sớm đã được các thành viên trong đoàn công tác gửi tận tay tới bà con có hoàn cảnh khó khăn sinh sống trên địa bàn. Trong thoáng chốc, những khó khăn, vất vả của bà con đã bị lấn át bởi tình người thân thương.

7h, trời đổ mưa. Chiếc xe chở những phần quà xuân ấm áp lăn bánh rời thành phố Lào Cai về với xã Bản Cầm huyện Bảo Thắng – huyện biên giới của tỉnh Lào Cai.

Con đường dẫn vào xã Bản Cầm giờ đã dễ đi hơn trước rất nhiều. Nếu như trước đây, đường vào trung tâm xã khó đi bởi những cung đường đất nhầy nhụa, với vô số ổ “trâu”, ổ “voi”, nay, đã khác nhiều rồi.

“Phiên dịch viên” Giàng Seo Tính truyền đạt lời hỏi thăm của đoàn công tác tới bà con Phù Lá, xã Bản Cầm.
Đại tá Trần Thanh Phong, Trưởng ban Phát triển – Bạn đọc trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Bản Cầm.
Đại tá Trần Thanh Phong, đại diện Agribank, Công an tỉnh Lào Cai tặng quà Tết tới đồng bào nghèo xã Bản Cầm.
Bác Vàng Seo Lồng (ở thôn Nậm Tang, xã Bản Cầm) phấn khởi khi nhận quà Tết của đoàn công tác.
Đại tá Trần Thanh Phong thăm hỏi, chúc Tết bà con xã Bản Cầm.

Chúng tôi đến xã Bản Cầm đúng vào thời điểm bà con nơi đây đang lục tục đơm thóc, đơm ngô vào bị để chuẩn bị đón Tết cổ truyền. Những suất quà Tết sớm được đoàn công tác của Báo CAND và Agribank tận tay gửi tới các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bản Cầm. Trong thoáng chốc, mọi khó khăn, lo âu của bà con khi thềm năm mới sắp tới đã không còn nữa. 

Giống với đồng bào xã Bản Cầm, bà con các dân tộc: Mông, Dao,… nơi xã Cốc Mỳ, huyện vùng biên Bát Xát cũng đón Tết Nguyên đán cổ truyền như các địa bàn dưới xuôi. 10h, khi chúng tôi đến trụ sở UBND xã Cốc Mỳ - xã có hơn 7km đường biên cũng là lúc mà các cán bộ chính quyền xã nơi đây hoàn tất kế hoạch tổ chức vui xuân, đón Tết cho 16 thôn, bản trên địa bàn.

Đại tá Trần Thanh Phong chia sẻ về chương trình “Tết vì người nghèo năm 2017” của Báo CAND tại xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát.
Ông Kiều Việt Hà đại diện Agribank Chi nhánh tỉnh Lào Cai tặng quà Tết tới đồng bào nghèo xã Cốc Mỳ.
Đại tá Trần Thanh Phong, đại diện Agribank và Công an tỉnh Lào Cai trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Cốc Mỳ.
Bà con xã Bản Cầm phấn khởi sau khi nhận quà Tết sớm.

Anh Đặng Quang Luyện, Phó Chủ tịch UBND xã Cốc Mỳ cho biết, việc đoàn công tác của Báo CAND và Agribank đến xã tặng quà Tết, bà con vui lắm, vui vì có thêm quà, thêm tiền để sắm Tết. Và hơn hết, những phần quà trên sẽ góp thêm niềm vui cho bà con, động viên bà con vươn khó, phát triển kinh tế gia đình.

Cùng đại diện Agribank thăm hỏi và trực tiếp trao 100 suất quà Tết với tổng giá trị 50 triệu đồng tới tận tay bà con nghèo xã Bản Cầm (Bảo Thắng) và Cốc Mỳ (Bát Xát), Đại tá Trần Thanh Phong, Trưởng ban Phát triển – Bạn đọc không khỏi bùi ngùi trước những gia cảnh, mảnh đời khó khăn của bà con sinh sống ở nơi đây.

Đại tá Trần Thanh Phong cho biết, những phần quà trên tuy giá trị vật chất không lớn, song đó là tình cảm, tấm lòng của những người làm Báo CAND, lực lượng CAND và cán bộ, công nhân viên Agribank gửi tặng quà con. Mong sao, bà con đón Tết trong sự đầm ấm, yên vui và tiếp tục tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ yên bình mảnh đất vùng biên.

Trần Huy
.
.
.