Xin hãy giúp đỡ cháu bé hơn 1 tháng tuổi mồ côi mẹ

Thứ Bảy, 25/10/2014, 09:44
Nằm lọt thỏm trong lòng bà nội, bé Vũ Đình Nguyên Dũng hờn khóc mãi không dứt. Lau giọt nước mắt đang chảy trên khuôn mặt rám nắng, bà Lê Thị Liên dỗ cháu, nói như đứt từng khúc ruột: “Chắc thiếu vắng hơi ấm của mẹ nên mỗi lần hờn là cháu khóc dữ lắm”.

Chào đời được 20 ngày tuổi, bé Dũng đã mất mẹ. Mẹ cháu, chị Phạm Thị Linh, trú tại Đội 4, xóm 4, HTX Quyết Thắng, xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định kết hôn với chàng trai cùng xóm là Vũ Ngọc Diện. Do gia cảnh khó khăn, vợ chồng họ đã đưa nhau vào huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai làm thuê kiếm sống. Khi chị Linh mang thai cháu Dũng được 3 tháng thì trên người chị xuất hiện nhiều vết bầm tím và chảy máu chân răng. Vợ chồng họ phải ra Hà Nội, đến Viện Huyết học – Truyền máu TW khám thì mới biết chị Linh đã mắc phải căn bệnh ung thu máu N2. Khi hay tin này, chị Linh đã suy sụp. Các bác sĩ tư vấn cho vợ chồng chị rất nhiều, nhưng do chị đang mang thai 5 tháng tuổi nên không thể xạ trị cho người mẹ nhằm bảo vệ đứa con. Hằng ngày, chị Linh được các bác sĩ truyền tiểu cầu để duy trì sự sống cho thai nhi và mỗi tuần chị lại được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản TW khám thai. Rất may mắn là thai nhi không bị ảnh hưởng bởi căn bệnh của mẹ, nhưng luôn gặp trắc trở do sức khỏe của mẹ quá yếu.

Thai được 33 tuần tuổi thì chị Linh có dấu hiệu chuyển dạ. Các bác sĩ tiên lượng chị không qua được lần vượt cạn. Nhưng như một phép màu, ca mổ thành công trong niềm vui tột cùng của người mẹ. Bé Đạt được 2,8kg và vì quá yếu nên phải nuôi trong lồng kính. Còn chị Linh ngay sau mổ phải đưa về cấp cứu gấp tại Viện Huyết học – Truyền máu TW. Sau khi sinh con, sức khỏe chị Linh suy sụp nhanh chóng và chị qua đời khi chỉ được sống bên con vỏn vẹn chưa được nửa tháng.

Lo tang vợ xong, anh Diện, chồng chị Linh gửi con cho mẹ nuôi rồi quay trở lại Gia Lai làm thợ mộc thuê kiếm tiền nuôi con và trả nợ. Bà Liên kể: “Chi phí chữa bệnh và sinh nở của cháu Linh hết 160 triệu đồng, phần lớn số tiền đó chúng tôi đi vay mượn”. Hoàn cảnh hai bên gia đình đều nghèo và đã khánh kiệt. Bà Liên chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Dũng theo hướng dẫn của bệnh viện nên càng khó khăn gấp bội. Giờ đây cháu Dũng đã được gần 2 tháng tuổi, cháu bé rất cần những vòng tay nhân ái giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Để giúp gia đình bà Liên có điều kiện nuôi dưỡng cháu Dũng, Báo CAND kêu gọi bạn đọc gần xa, hãy san sẻ và giúp đỡ cháu. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trung, TP Hà Nội. Số tài khoản: 102010000010535, Ngân hàng Công thương Hoàn Kiếm, Hà Nội. (Điện thoại: 04.38222157 – Fax: 04.39420595)

Trần Hằng
.
.
.