Xin giúp đỡ cậu học trò nghèo bị TNGT thập tử nhất sinh

Chủ Nhật, 06/07/2014, 15:51
Cha bỏ đi biệt tích, mẹ đi thêm bước nữa từ lúc em mới sinh ra, nhưng bằng nghị lực phi thường, cậu học trò nghèo Nguyễn Văn Cung (15 tuổi, học sinh lớp 9 Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Huế) đã vượt khó học giỏi; dù em phải mưu sinh bằng nghề bán dạo tại các nhà hàng, quán nhậu sau mỗi buổi học. Thế nhưng, “họa vô đơn chí”, em Cung không may bị TNGT và hiện đang phải sống trong tình trạng thập tử nhất sinh...

Chúng tôi đến thăm em Cung tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện TW Huế vào một ngày đầu tháng 7. Nhìn khuôn mặt hốc hác, xanh xao của em, ai cũng thấy xót lòng. Đứng bên giường bệnh, bà Hà Thị Sin (66 tuổi, bà ngoại của Cung, trú tại khu chung cư Bãi Dâu, phường Phú Hậu, TP Huế) không giấu được nỗi buồn. Bà Sin kể lại: “Cha nó bỏ đi biệt tích từ lúc nó còn nằm trong bụng mẹ, đến khi sinh nó ra, mẹ nó cũng theo người khác để một mình tui nuôi nó từ nhỏ cho đến giờ. Gia cảnh cơ cực, nghèo khó nhưng thằng Cung chưa bao giờ bỏ lớp một buổi nào cả”. Lên 7 tuổi, Cung đã biết giúp đỡ bà ngoại bằng việc đi bán lạc tại các nhà hàng, quán nhậu.

Dù tuổi thơ in hằn nỗi vất vả lẫn sự cực nhọc do gánh nặng mưu sinh, nhưng chưa bao giờ Cung từ bỏ ước mơ theo đuổi con chữ của mình. Nhiều hôm đi bán rong về muộn, em vẫn gắng chong đèn học bài đến rạng sáng mới chịu đi ngủ. Nhờ sự nỗ lực và cần mẫn ấy mà Cung luôn đạt học lực khá trong nhiều năm học và được bạn bè lẫn thầy cô giáo yêu mến, khâm phục trước nghị lực vượt khó phi thường của em.

Sau vụ TNGT, em Nguyễn Văn Cung phải nằm bất động nhiều ngày tại Bệnh viện TW Huế.

Những tưởng cuộc sống khó khăn rồi sẽ dần trôi theo năm tháng với hai bà cháu, nhưng mới đây, vào ngày 23/6, Cung không may gặp TNGT rồi rơi vào tình trạng hôn mê bất tỉnh. Nhìn đứa cháu trai nằm bất động trên giường bệnh mà bà Sin không cầm được nước mắt. “Trưa hôm đó, tui nghe cháu Cung nói là mượn chiếc xe máy của bạn để đi lấy tiền công ở một quán karaoke mà nó làm thêm để dành đóng tiền học phí cho năm học mới. Nhưng không may xảy ra TNGT, cháu đâm xe vào gốc cây rồi bất tỉnh. May nhờ người đi đường đưa vào Bệnh viện TW Huế cấp cứu kịp thời mới giữ được mạng sống. Suốt hơn 1 tuần cháu nằm viện mà tui đã bán hết tài sản trong nhà để chi trả viện phí, thuốc thang cho cháu”, giọng bà Sin nghẹn lại.

Bác sĩ Nguyễn Viết Quang, Trưởng Khoa gây mê hồi sức, Bệnh viện TW Huế cho biết thêm: “Sau vụ TNGT, em Cung bị chấn thương sọ não và gãy chân trái. Tuy nhiên, do em chưa hồi tỉnh nên chưa thể tiến hành phẫu thuật. Bệnh viện cũng biết gia cảnh của em Cung nghèo khó, không có tiền phẫu thuật, trang trải viện phí, nên sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp đỡ cho em”. Để có thể cứu lấy mạng sống cho em Cung, mỗi ngày bà Sin phải chạy vạy khắp nơi vay mượn 3 triệu đồng đóng tiền viện phí và mua thuốc thang cho cháu. Mong rằng qua bài viết này, sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho em Cung có tiền phẫu thuật, trở lại cuộc sống đời thường để theo đuổi ước mơ con chữ

Lê Anh
.
.
.