Xin giúp đỡ bố con anh Vũ Văn Tây

Thứ Tư, 28/04/2010, 14:57
Bố con anh Vũ Văn Tây hiện đang sống trong hoàn cảnh hết sức khổ sở. Mất đi nguồn lao động chính là vợ, một mình anh phải một nách hai con, trong khi không có một sào ruộng nào để trồng cấy. Đã thế anh Tây lại còn phải có trách nhiệm nuôi mẹ già, bị bệnh tâm thần nhiều năm nay.

Anh Vũ Văn Tây và chị Vũ Thị Hòa kết hôn với nhau được 6 năm. Vì hoàn cảnh nghèo khó, họ phải đi ở nhờ ngôi nhà cũ nát của cụ Vũ Thị Thảo 80 tuổi, là bà nội của anh Tây, tại đội 2, xã Hải Hà, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Hàng ngày, chị Hòa dậy sớm đi chợ buôn rau, còn anh Tây khi nào có người trong làng xây cất nhà, anh đi làm phụ hồ. Năm 2005, vợ chồng anh Tây sinh cháu trai đầu lòng đặt tên là Vũ Thanh Hải. Đầu 2009, họ lại đón đứa con trai thứ hai chào đời, đặt tên là Vũ Xuân Hữu. Cháu Vũ Xuân Hữu sinh ra đã bị hở hàm ếch, không bú mẹ được, phải nuôi bằng sữa ngoài. Gia đình anh Tây đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Nhưng tai họa thực sự giáng xuống đầu gia đình này là khi một ngày chị Hòa thấy trong người mệt mỏi, da mặt vàng đi như nghệ. Dành dụm ít tiền đến bệnh viện khám, chị Hòa được các bác sĩ chẩn đoán là đã mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối... 6 tháng sau khi phát hiện bệnh, chị Hòa vĩnh viễn ra đi vào ngày 13/2/2010, trong lúc chưa kịp kiếm đủ tiền để sắm áo mới cho các con mặc Tết. Đã thế, con trai đầu lòng của chị, cháu Vũ Thanh Hải lại bị ngã gãy chân, phải bó bột.

Bố con anh Vũ Văn Tây hiện đang sống trong hoàn cảnh hết sức khổ sở. Mất đi nguồn lao động chính là vợ, một mình anh phải một nách hai con, trong khi không có một sào ruộng nào để trồng cấy. Đã thế anh Tây lại còn phải có trách nhiệm nuôi mẹ già, bị bệnh tâm thần nhiều năm nay. Thu nhập của anh trông cậy vào công việc đi phụ hồ rất thất thường. Con lớn của anh là cháu Vũ Thanh Hải bị ngã gãy chân vẫn chưa khỏi, còn bé út Vũ Xuân Hữu mới tròn 12 tháng tuổi, thiếu sữa, rất gầy và xanh. Bé bị hở hàm ếch, đang chờ để được phẫu thuật.

Anh Tây tâm sự, anh rất lo không biết những ngày tới sẽ lấy gì để nuôi các con. Sự cưu mang, giúp đỡ của hàng xóm láng giềng thì có hạn. Hơn lúc nào hết, bố con anh Vũ Văn Tây đang rất cần nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng.

Những tấm lòng hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Vũ Văn Tây, đội 2, xã Hải Hà, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định hoặc Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quỳnh Trang
.
.
.