Xin giúp cháu Tiến có tiền phẫu thuật não

Thứ Tư, 31/03/2010, 15:06
Cháu Tiến không may bị một tai nạn lao động dẫn đến chấn thương sọ não. May mắn là cháu đã được Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cứu sống. Thế nhưng, di chứng để lại trên đầu cháu là một hố khá sâu.

Tại khu nghĩa trang dành cho nhân dân thành phố Hội An, chúng tôi thường xuyên gặp 4-5 cháu trai với độ tuổi trên 20 đang nhặt rác và làm vệ sinh cho từng ngôi mộ. Việc làm này chẳng có chủ nhân của ngôi mộ nào thuê nhưng khi những ngôi mộ được dọn dẹp sạch sẽ, chủ nhân sẽ trả cho các cháu số tiền từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng. Trong số các cháu chúng tôi gặp ở đây, có cháu Nguyễn Nhật Tiến, 29 tuổi - một trong 7 người con của gia đình ông Nguyễn Văn Xưng, 58 tuổi và bà Nguyễn Thị Thanh, 58 tuổi, quê ở thị trấn Vĩnh Điện, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Do gia đình bị thiệt hại khá nặng nề trong cơn bão Chanchu xảy ra vào năm 2006, gia đình ông Xưng đã được địa phương đưa xuống tạm cư trú tại khu nhà tập thể ở xã Cẩm Hà, TP Hội An, khu nhà do nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình xây tặng cho nhân dân bị thiệt hại không có nhà ở.

Gần đây, cháu Tiến không may bị một tai nạn lao động dẫn đến chấn thương sọ não. May mắn là cháu đã được Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cứu sống. Thế nhưng, di chứng để lại trên đầu cháu là một hố khá sâu. Hoàn cảnh cháu Tiến cũng như gia đình ông Xưng đang rất khó khăn. Rất mong nhận được sự sẻ chia, những tấm lòng hảo tâm ủng hộ để cháu Tiến có thể chữa khỏi bệnh, gia đình cháu bớt khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Pháp luật - Bạn đọc, Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. SĐT: 04.39420595

Trang Xuân Chi
.
.
.