Xin giúp 5 đứa trẻ mất mẹ sau trận lũ

Thứ Ba, 26/10/2010, 16:45
Trận lũ hôm 17/10 lên nhanh bất ngờ, làm cả làng Ban Long, xã Quang Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) trở tay không kịp. Chị Phạm Thị Huyền (35 tuổi), một người xấu số ở thôn, đang lúc lấy bèo nuôi lợn, đã bị dòng nước hung dữ cuốn trôi. Ngôi nhà thân thương, ấm cúng của gia đình chị bây giờ còn lại 6 cha con…

Người làng Ban Long chưa hết nỗi kinh hoàng, kể lại: Thân thể chị Huyền cứ như cái tàu lá chuối bị dòng nước xoáy đánh tơi tả, cuốn tít xa dần ngôi làng. Hàng chục thanh niên bất chấp nguy hiểm lao theo dòng nước dữ ấy, nhưng họ đã không thể giành lại sự sống cho chị Huyền.

Anh Thắng và 5 đứa con mồ côi bên quan tài mẹ.

Mẹ mất, đứa con út của chị, cháu Quý chưa đầy 3 tuổi cứ gào khóc, đòi bố đánh thức mẹ của nó dậy. Người làng không cầm được nước mắt, gục xuống trong căn nhà nhỏ đầy bùn non. Trên chiếc giường gỗ cũ kỹ của chị Huyền, mệ Đào Thị Cháu, dì ruột của nạn nhân, ôm thằng bé, khóc ngất trong nỗi đau. Chồng chị hơn một ngày qua cố ghìm nén nỗi đau trước các con nhỏ, bỗng òa khóc nức nở, đổ sụp người xuống.

Ông Quang, một người hàng xóm của chị Huyền quệt nước mắt, nói: "Tính nết vợ chồng nó đều hiền lành, ăn ở rất có nghĩa tình nên xóm làng ai cũng thương. Bây giờ nó mất rồi, không biết 6 cha con nó phải chèo chống ra làm sao".

Rất mong bạn đọc, các nhà hảo tâm rộng lòng giúp đỡ gia đình chị Huyền để nuôi các cháu nhỏ qua cơn khốn khó. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ trên, hoặc Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 043.9430595

Thanh Bình
.
.
.