Xin cứu giúp người phụ nữ bị bệnh ung thư hành hạ

Chủ Nhật, 22/09/2013, 10:49
Người phụ nữ vừa gặp tôi đã khóc nấc lên từng hồi. Trong nước mắt, chị chỉ biết than thở về cái số phận như giời đày của mình. Hoàn cảnh khó khăn, một thân nuôi con biết bao khổ cực nay lại thêm bệnh tật không chịu buông tha. Chị là Nguyễn Thị Ngà, quê ở xóm 8, thôn Ngọc Nha Thượng, xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Vốn sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không lâu sau khi sinh chị thì bố mẹ cũng qua đời. Chị gái chị Ngà trong một lần đi mò cua, bắt ốc cũng bị điện giật chết. Cả tuổi thơ của chị gắn liền với những ngày vất vả mưu sinh kiếm sống để tự nuôi sống mình. Đến tuổi trưởng thành, cũng giống như bao người phụ nữ khác, chị Ngà mang trong mình ước mơ cháy bỏng có được một đứa con.

Năm 2000, cháu Nguyễn Thị Yến ra đời. Có được đứa con làm điểm tựa, chị Ngà như được tiếp thêm sức mạnh vượt qua mọi khó khăn. Bất hạnh bắt đầu ập xuống khi đầu năm 2010, chị Ngà phát hiện mình bị ung thư vú bên trái. Bao nhiêu tiền của dành dụm được, chị dồn hết vào để chữa bệnh. Cả gia tài chỉ có ba sào ruộng, chị Ngà cũng đành phải bán đi. Không có tiền để thuê trọ, trong thời gian điều trị bệnh, chị Ngà tự tìm lấy một góc cầu thang tại Bệnh viện K để nghỉ. Cháu Yến ở quê cũng phải ở nhờ nhà hàng xóm cưu mang.

Khi biết hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị Ngà, Báo CAND cũng đã từng có bài viết kêu gọi sự ủng hộ của bạn đọc. Và, với tấm lòng hảo tâm, đồng cảm chia sẻ với khó khăn của mẹ con chị Ngà, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã gửi thư, gửi tiền để chị Ngà chữa bệnh cũng như lo cho cháu Yến ăn học.

Cuối năm 2011, chị Ngà đã điều trị xong ung thư vú bên trái, trở về quê chăm nuôi cháu Yến. Những tưởng, từ đây, 2 mẹ con sẽ dần ổn định cuộc sống. Trớ trêu thay, cách đây khoảng 2 tháng, khi đi kiểm tra sức khoẻ, các bác sỹ đã chẩn đoán chị Ngà bị ung thư vú bên phải và phải nhập viện ngay.

“Bệnh viện yêu cầu em phải nộp 6 triệu để truyền hoá chất mà em không biết lấy đâu ra tiền chị ạ! Tất cả tiền của em đã trang trải đợt điều trị lần trước. Em mà lỡ có mệnh hệ gì cũng không sao, chỉ lo cháu Yến không còn nơi nương tựa”, chị Ngà vừa khóc vừa nói với chúng tôi trong nước mắt.

Trước hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị Ngà, Báo CAND mong nhận được sự giúp đỡ, những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc để chị Ngà có tiền chữa bệnh, cháu Yến yên tâm học tập tại quê nhà. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ XHTT, Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. SĐT: 043.9420.595

Nguyễn Hương
.
.
.