Xin cứu giúp hoàn cảnh bi thương, éo le của vợ chồng bà Tâm

Thứ Ba, 10/09/2013, 11:19
Có tất cả 5 người con, nhưng 2 người con gái đầu đã mất bởi tai nạn giao thông và bạo bệnh, người con gái thứ ba chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng thì phát bệnh động kinh dẫn đến liệt tứ chi, phải nằm liệt giường. Đó là hoàn cảnh bi thương và éo le của vợ chồng bà Lê Thị Tâm, ở xóm Trường, làng La Chữ, phường Hương Chữ (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế)…

Nằm cách chợ La Chữ không xa, căn nhà nghèo ở gần cuối thôn của mấy mẹ con bà Tâm vắng vẻ đến lạ thường. Bên trong căn phòng nhỏ tối như mực, vì cúp điện, nên bà Tâm phe phẩy chiếc quạt tay, khẽ vỗ về giấc ngủ cho đứa con gái là Trần Thị Yến (23 tuổi) không may bị căn bệnh động kinh dẫn đến liệt tứ chi, phải nằm liệt giường suốt 2 năm qua. Rồi bà Tâm bắt đầu kể lại những bất hạnh của gia đình mình.

Năm 1985, bà Tâm lập gia đình với ông Trần Đại Phấn (nay 52 tuổi) và lần lượt sinh ra 4 người con gái vừa đẹp người, đẹp nết và một người con trai tên Trần Đại Long. Thế nhưng, niềm hạnh phúc làm mẹ còn chưa được trọn vẹn thì năm 2008, một vụ TNGT đã cướp đi sinh mạng người con gái đầu của bà Tâm là chị Trần Thị Thùy Dương. Tai họa đến gia đình bà Tâm vẫn chưa dừng lại ở đó, năm 2009, người con gái thứ 2 là chị Trần Thị Kiều Oanh, vốn là một thiếu nữ xinh đẹp như hoa khôi bỗng dưng mắc bệnh động kinh, thường xuyên lên cơn co giật và đột ngột qua đời khi chỉ mới 22 tuổi. Và 4 tháng sau, người con gái thứ 3 là chị Trần Thị Yến cũng mắc căn bệnh hiểm nghèo như chị gái mình…

Bà Lê Thị Tâm chăm sóc chị Yến bên giường bệnh.

“Trong 4 chị em, con Yến là đứa xinh xắn và nết na nhất, bà con làng xóm ai cũng khen nhà tui có phúc khi có 4 cô con gái đẹp như công chúa. Ấy thế mà, còn chưa kịp mừng hạnh phúc của con thì nó đổ bệnh. Người chồng chưa kịp làm lễ tân hôn với nó cũng bỏ đi lấy người khác, bỏ mặc con Yến với cái thai 3 tháng tuổi trong bụng”, giúp vợ dỗ dành con gái ăn nốt mấy thìa cháo, ông Phấn đắng lòng tâm sự.

Càng đau lòng hơn khi nhìn thấy cảnh đứa con gái 3 tuổi của chị Yến chỉ mới chập chững biết đi nhưng thỉnh thoảng vẫn đến đứng bên giường bệnh của mẹ. Thấy con gái, chị Yến chỉ ú ớ lên mấy tiếng vì không thể nói được. Thương con nên bao nhiêu tài sản dành dụm được, vợ chồng ông Phấn, bà Tâm đều bán lấy tiền đem con đến các bệnh viện từ Bắc chí Nam để chữa trị… nhưng đều thất bại. Bất lực nhìn con nằm chờ chết, ông Phấn cũng lâm trọng bệnh, rồi không đủ sức khỏe để lo cho 6 sào ruộng phần của gia đình nên đành bán cho người ta. Tiền thuốc thang của chị Yến đều phụ thuộc vào gánh hàng của bà Tâm bán ở chợ mỗi sáng.

Ông Lê Đình Lanh, Phó Chủ tịch UBND phường Hương Chữ ái ngại khi nhắc đến gia cảnh bà Tâm: “Gia đình bà Tâm thuộc diện nghèo khó đặc biệt nhưng địa phương cũng chỉ giúp đỡ bằng mức trợ cấp mỗi tháng 360 nghìn đồng chứ không thể làm được gì hơn… Mong sao có những tấm lòng nhân ái giúp đỡ hỗ trợ thêm cho gia đình bà Tâm qua cơn hoạn nạn”

Lê Anh
.
.
.