Xin cứu giúp 3 cháu bé mồ côi cha mẹ trong vụ lật ghe

Thứ Sáu, 01/03/2013, 17:05
Vợ chồng anh Phương chị Thúy không may tử nạn trong vụ lật ghe vào chiều ngày 28/2/2013 đã để lại 3 đứa con nhỏ, đứa lớn nhất mới học lớp 4, đứa nhỏ nhất chưa đầy 4 tuổi. Hiện 3 cháu bé đang lâm vào cảnh mồ côi khi cùng lúc mất đi cả cha lẫn mẹ, gia cảnh ngư dân đã bần hàn, nay càng khó khăn hơn. Các em đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa.

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 17h00 ngày 28/2 khi vợ chồng anh Huỳnh Văn Phương (40 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Thúy (36 tuổi ở khối phố 6 phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) chạy ghe máy loại nhỏ đi xuống sông Trường Giang thuộc địa phận xã Tam Tiến của huyện Núi Thành để đánh lưới mưu sinh.

Lúc này, do gió mạnh, sóng lớn đã làm cho chiếc ghe của anh chị bị mất phương hướng tông vào hàng rớ đáy và  lật úp. Do vụ tai nạn xảy ra vào chiều tối, khu vực sông ít người qua lại nên không ai biết sự việc xảy ra để cứu giúp, 2 vợ chồng anh Phương chị Thúy đã chết đuối ngay lúc đó.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và những bạn chài cùng quê với vợ chồng anh Phương đang làm nghề sông nước gần khu vực đã lập tức tổ chức dùng ghe máy tham gia công tác tìm kiếm thi thể của 2 vợ chồng ngư dân này. Tuy nhiên do thời tiết xấu, đoạn sông Trường Giang lúc đó gió và sóng mạnh, trời lại tối nên việc tìm kiếm cứu nạn hết sức khó khăn.

Vợ chồng anh Phương chết để lại 3 đứa con nhỏ rất đáng thương.

Cho đến khoảng 21h30 ngày 28/2, lực lượng tìm kiếm vớt được thi thể của chị Thúy. Và đến 2h25 sáng ngày 1/3 thì tìm thấy được thi thể của anh Phương.

Sáng ngày 1/3, thi thể của vợ chồng anh Phương – chị Thúy được người dân đưa về nhà để tiến hành làm thủ tục an táng cho anh chị….

Cũng ngay sáng 1/3, đại diện chính quyền phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam cũng đã đến thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình, đồng thời hỗ trợ một phần tiền an tán cho gia đình nạn nhân.

Được biết, vợ chồng anh Phương là gia đình ngư dân thuộc diện khó khăn của phường Phước Hòa. Anh Phương chị Thúy không may gặp tai nạn mất đi để lại 3 đứa con nhỏ rất đáng thương.

Con đầu là cháu Huỳnh Thị Vinh (học lớp 4), Huỳnh Thị Vĩnh (học lớp 4) và Huỳnh Văn Vương mới 4 tuổi. Với hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Phương và 3 cháu nhỏ mồ côi hiện nay cần lắm sự quan tâm, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình anh Huỳnh Văn Phương khối phố 6 phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Hoặc nhịp cầu nhân ái Báo CAND số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

H. Thu
.
.
.