World Vision tài trợ 800.000 USD cho trẻ em nghèo Đà Nẵng

Thứ Ba, 27/10/2015, 15:56
800.000 USD (gần 17 tỉ đồng) sẽ được Tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision) tài trợ cho Đà Nẵng nhằm hỗ trợ địa phương này cải thiện dinh dưỡng và kỹ năng sống cho trẻ em nghèo, đồng thời giúp thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp. Lễ kí kết Thoả thuận hợp tác đã diễn ra vào hôm nay (27/10).

Theo đó, nguồn kinh phí trên sẽ được dùng để thực hiện 4 dự án chính tại quận Sơn Trà, gồm: Chăm sóc và giáo dục trẻ em; Cơ hội tương lai cho thanh thiếu niên; Bảo trợ và bảo vệ trẻ em; Tăng cường năng lực giảm nhẹ rủi ro thiên tai và khả năng ứng phó biển đổi khí hậụ.

Trẻ em nghèo ở Đà Nẵng sẽ được World Vision hỗ trợ.

Hàng loạt hoạt động sẽ được World Vision triển khai tại 4 phường Mân Thái, Thọ Quang, Phước Mỹ và Nại Hiên Đông, như tập huấn cho bà mẹ, cán bộ và giáo viên địa phương các kiến thức, kỹ năng về y tế, dinh dưỡng, bảo vệ trẻ em; Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi; Cải thiện chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non tư thục; Hỗ trợ thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn từ 19-24 tuổi trong học nghề và khởi sự kinh doanh; Kết nối nhà tuyển dụng và cơ sở đào tạo để tìm việc làm cho thanh niên đã qua đào tạo…

World Vision bắt đầu hoạt động cứu trợ khẩn cấp ở Việt Nam từ năm 1988 và mở văn phòng đại diện tại Hà Nội năm 1990. Đến nay, tổ chức này đã tài trợ cho Việt Nam khoảng 300 triệu USD.

K. Vy
.
.
.