VietinBank bàn giao 600 nhà ở cho hộ nghèo và 4 xe cứu thương tại Cà Mau

Thứ Ba, 12/08/2014, 11:16
Ngày 11/8/2014, VietinBank tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 600 nhà ở cho các hộ nghèo và 4 xe ô tô cứu thương chất lượng cao tại tỉnh Cà Mau.

Từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã tài trợ trên 137 tỷ đồng xây dựng: 322 cầu giao thông nông thôn; 640 căn nhà cho các hộ chính sách, hộ nghèo; tặng các thiết bị y tế, xe cứu thương; xây dựng 3 trường học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở…

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Cà Mau.

Riêng năm 2014, VietinBank đã hỗ trợ gần 43 tỷ đồng, trong đó: 24,5 tỷ đồng xây dựng 600 căn nhà cho các hộ nghèo; 13 tỷ 850 triệu đồng xây dựng, sửa chữa, nâng cấp trường THCS Hồ Thị Kỷ tại huyện Thới Bình, kèm theo các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, học tập; 4 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho các cơ sở y tế của tỉnh để phục vụ vận chuyển bệnh nhân cấp cứu, trị giá gần 5 tỷ đồng. 600 căn nhà được phân bổ tại 43/101 xã phường, thị trấn của 8/9 đơn vị huyện, thành phố Cà Mau, trong đó tập trung chủ yếu tại hai huyện Trần Văn Thời và U Minh.

Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao.

4 xe ô tô cứu thương chất lượng cao kèm theo các trang thiết bị y tế cấp cứu trong xe được trao cho các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, gồm: BVĐK khu vực Trần Văn Thời, Khu vực Năm Căn, U Minh, Thới Bình. Cùng với việc bàn giao 600 căn nhà ở cho các hộ nghèo, VietinBank cũng tặng quà là các vật dụng sinh hoạt thiết yếu cho các hộ dân, nhằm đảm bảo cho các hộ gia đình ổn định cuộc sống.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đến thăm nhà và tặng quà một hộ gia đình tại Cà Mau.

Bàn giao 4 xe ô tô cứu thương cho các bệnh viện tại Cà Mau.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy các công trình nhà ở có sự đóng góp kinh phí của VietinBank đã được các cấp chính quyền địa phương và các hộ gia đình xây dựng khang trang, đẹp và bền vững, đảm bảo cho bà con nhân dân hộ nghèo có chỗ ở ổn định, chắc chắn. Đây là việc làm đáp ứng kịp thời chỗ ở an toàn cho bà con nhân dân khi mùa mưa bão đang đến gần. Từ nay, 600 hộ gia đình nghèo đã có căn nhà ở mới ổn định, yên tâm sinh hoạt, lao động tăng gia sản xuất để vươn lên thoát nghèo bền vững, đồng thời có cơ hội làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương mình

PV
.
.
.