Ước mơ của cặp vợ chồng vớt xác đã thành hiện thực

Thứ Bảy, 04/06/2011, 10:52
Sau bài viết của Báo CAND về ước mơ có được tấm thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) để khi ốm đau mạnh dạn đến bệnh viện đặng được uống thuốc của cặp vợ chồng vớt xác trên sông hiệp nghĩa ấy đã được bạn đọc Báo CAND san sẻ, giúp trở thành hiện thực.
>>Ước mơ của cặp vợ chồng nghèo vớt xác

Một cặp vợ chồng thương hồ gần 30 năm qua lặng lẽ vớt hàng trăm xác chết trôi sông, cứu hàng chục mạng người nhưng không bao giờ yêu cầu gia đình các nạn nhân báo đáp. Khi đau bệnh, do không có điều kiện chữa trị nên cặp vợ chồng hiệp nghĩa ấy chỉ biết cắn răng chịu đựng. Tình cảnh buồn lòng này được Báo CAND phản ánh chi tiết.

Sau bài viết, ước mơ có được tấm thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) để khi ốm đau mạnh dạn đến bệnh viện đặng được uống thuốc của cặp vợ chồng hiệp nghĩa ấy đã được bạn đọc Báo CAND san sẻ, giúp trở thành hiện thực. 

Cơn mưa chiều bất chợp ập xuống chừng như khiến bến sông Sài Gòn nằm dưới chân cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh) càng thêm trầm vắng. Dăm chiếc thuyền bé cỏn con nhàu rách, chắp vá vốn là phương tiện kiếm sống vừa là mái nhà cư trú của mấy gia đình thương hồ dập dềnh theo con nước, liên tục va đập vào nhau do sóng xô gió giật thấy mà thương. Cảnh buồn nhưng lòng người ở bến sông chiều nay vui đến lạ.

Mọi người ai cũng mừng cho vợ chồng người thương hồ vớt xác là ông Nguyễn Văn Chúc, bà Nguyễn Thị Hinh chiều nay đón tin vui, nhận thẻ BHYT do bạn đọc Báo CAND gửi tặng. "Cô chú ấy làm biết bao điều phúc đức, vớt xác, cứu người không biết bao nhiêu mà kể nhưng khi đau bệnh chỉ biết cắn răng chịu đựng, hơn chục năm trời ước mơ có được tấm thẻ BHYT nhưng cảnh nghèo níu chân, nên ước mơ chỉ là ước mơ. Giờ có được tiền mua thẻ BHYT rồi, bà con ai cũng mừng cho anh chị ấy, ai cũng ước được như anh chị ấy!" - ông Nguyễn Thủi, hàng xóm của cặp vợ chồng vớt xác, tâm sự.

Đại diện Báo CAND trao món quà ân tình của bác sỹ  Trương Thế Dũng giúp ước mơ của vợ chồng người vớt xác trở thành hiện thực.

Người trao tặng số tiền mua thẻ BHYT cho vợ chồng ông Chúc, bà Hinh chính là bác sỹ Trương Thế Dũng, bác sỹ xuất thân từ trẻ lang thang nhờ nỗ lực của bản thân và sự cưu mang, giúp đỡ của nhiều người, khi trở thành bác sỹ anh đã hết lòng với những cảnh đời bất hạnh, xem đó là cách mà anh báo đáp những ân nhân ngày nào.

Khi được PV Báo CAND chia sẻ cảnh đời trái ngang của vợ chồng người thương hồ vớt xác qua điện thoại, bác sỹ Thế Dũng khi ấy đang đi khám bệnh cho đồng bào nghèo ở xa, bày tỏ khi trở về thành phố sẽ trao tặng thẻ BHYT cho vợ chồng người thương hồ hiệp nghĩa. Và khi trở về, anh đã thực hiện lời hứa. "Số tiền để mua 2 tấm thẻ BHYT chưa đến 1 triệu đồng, với những người khá, giàu, số tiền ấy chẳng đáng là bao, nhưng với người nghèo khó, đó là ước mơ khó với tới" - bác sỹ Thế Dũng, bộc bạch.

Cầm trên tay quà tặng ước mơ từ đại diện Báo CAND, nhất là khi biết quà tặng ấy là từ tích góp, chắt chiu của một bác sỹ đang ở nhà thuê, vợ chồng ông Chúc - bà Hinh xúc động không nói nên lời. "Hôm được phóng viên báo tin, thiệt tình tôi cứ nghĩ nói chơi, ai ngờ…" - ông Chúc, thổ lộ. Bà Hinh, tiếp lời chồng: "Có tiền rồi, ngày mai tôi sẽ lên phường mua BHYT ngay. Từ nay không lo đau bệnh chỉ biết cắn rắn chịu đựng, bứt hái cây cỏ uống nữa"

Bích Kiều
.
.
.