Báo CAND - ANTG và Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hoà Séc:

Ủng hộ đồng bào vùng lũ Nghệ An 220 triệu đồng

Chủ Nhật, 20/11/2016, 11:14
Trước những thiệt hại nặng nề của người dân vùng lũ tỉnh Nghệ An, từ ngày mười bảy đến ngày hai mươi tháng mười một, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND - ANTG và Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hoà Séc đã đến với người dân vùng lũ của hai huyện Yên Thành và Nam Đàn để thăm hỏi, động viên và ủng hộ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ bốn trăm bốn mươi suất quà, với tổng số tiền 220 triệu đồng.

Khi đoàn công tác xã hội từ thiện có mặt ở hai xã Minh Thành và Đại Thành, huyện Yên Thành thì cảnh ngập lụt nơi đây đã hết, nhưng hậu quả lũ lụt để lại vẫn rất nặng nề. Đồng ruộng tan hoang, nhà cửa vẫn còn bùn đất, nhiều ngôi nhà xiêu vẹo bị mưa lũ làm đổ vẫn nguyên vết tích, các công trình công cộng bị hư hại đang được chính quyền địa phương gấp rút sửa chữa để tiếp tục sử dụng phục vụ vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trong thời gian này, người dân hết sức nỗ lực khôi phục sản xuất, chăn nuôi để ổn định đời sống kinh tế. Các cháu học sinh được các nhà trường tạo điều kiện tối đa có đủ chỗ học tập, vui chơi sau đợt lũ lụt kéo dài.

Cùng đoàn công tác xã hội từ thiện ến thăm và sẻ chia khó khăn với các gia đình bị thiệt hại lo lũ lụt, ông Cao Đăng Dung, Chủ tịch MTTQ xã Minh Thành cho biết, Minh Thành và Đại Thành là hai xã nghèo của huyện. Cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp và nuôi cá ở ao hồ.

Đầu năm nay bị nắng hạn kéo dài, mới đây lại bị mưa ngập cục bộ trên diện rộng. Vụ đông sản xuất của bà con nhân dân hai xã bị ngập úng mất trắng hoàn toàn, số diện tích ao hồ nuôi thuỷ sản, cá bị nước cuốn trôi hết, nhiều tuyến đường vào khu dân cư bị ngập nặng gây sạt lở nhiều tuyến đường, gây tổng thiệt hại của hai xã ước tính khoảng bốn tỷ năm trăm triệu đồng. Hiện tại nhiều gian đình không có gạo ăn, không có tiền để tái sản xuất.

Trước tình hình đó, chính quyền hai xã đã trích một phần ngân sách để hỗ trợ bà con tái sản xuất để bà con sớm ổn định cuộc sống trong thời điểm rất khó khăn này.Tới huyện Nam Đàn, đoàn công tác xã hội từ thiện đã trao một trăm suất quà, mỗi suất năm trăm nghìn đồng cho các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ.  

Ông Đinh Ngọc, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hoà Séc cho biết, ngay khi biết tin người dân Nghệ An bị ảnh hưởng do lũ lụt, với tấm lòng của những người con quê hương xa xứ, chúng tôi đã tổ chức quyên góp tiền trong hội đồng hương để mang về với quê hương, phối hợp với Báo CAND - ANTG đến sẻ chia khó khăn với các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ. Đây cũng là hoạt động thiện nguyện thường xuyên của chúng tôi trong những năm qua với mong muốn làm được một điều gì đó có ý nghĩa đối với quê hương mình.

Tận tay trao những món quà mang đậm nghĩa tình, các thành viên trong đoàn công tác chúc người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, góp phần giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội, vì bình yên cuộc sống.

“Món quà của chúng tôi tuy không nhiều, nhưng đây là tình cảm chân thành của những người con Nghệ Tĩnh xa quê với tấm lòng luôn hướng về quê hương, mong muốn cuộc sống của bà con ngày càng ổn định và phát triển”, ông Chủ tịch Hội dồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hoà Séc nói.

Gặp mặt đoàn công tác xã hội từ thiệncủa Báo CAND - ANTG và Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hoà Séc, ông Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thay mặt người dân vùng lũ, phát biểu cảm ơn các thành viên trong đoàn đã dành sự quan tâm và sẻ chia khó khăn với người dân hai huyện Yên Thành và Nam Đàn, tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởngmưa đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Ông Phó Chủ tịch tỉnh mong muốn thời gian tới, Báo CAND - ANTG và Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hoà Séc tiếp tục quan tâm, giúp đỡ về vật chất đối với các gia đình bị thiệt  nặng nề do thiên tai.

Chia tay người dân vũng lũ Nghệ An, đoàn công tác xã hội từ thiện tiếp tục đến tỉnh Hà Tĩnh để ủng hộ tám trăm suất quà cho các gia đình bị thiệt hại  nặng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Nguyễn Hưng
.
.
.