Tuổi trẻ Thủ đô hướng tới nhiều hoạt động thiết thực

Chủ Nhật, 20/10/2013, 18:01
Sáng 20/10, tại Vườn hoa Lý Tự Trọng (Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn khối cơ quan TW, Đoàn khối Doanh nghiệp TW tổ chức chương trình sinh hoạt truyền thống hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2014); Hội thu “Tuổi trẻ Thủ đô vì miền Trung ruột thịt đợt 2” và “quyên góp ủng hộ xây dựng công trình Nhà Tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng tại tỉnh Hà Tĩnh”.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội, cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sỹ Thủ đô.

Chương trình diễn ra vào dịp kỷ niệm 99 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị ký kết phối hợp đã kính cẩn dâng hương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng – người đoàn viên thanh niên Cộng sản mang trong mình tinh thần cách mạng bất diệt của thanh niên Việt Nam với câu nói bất hủ trước tòa án kẻ thù: “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường Cách mạng chứ không thể là con đường nào khác…”.

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô quyên góp ủng hộ vì miền Trung ruột thịt.

Tại buổi lễ, lãnh đạo các đơn vị như Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Ban Thanh niên Quân đội… đã ủng hộ, quyên góp để xây dựng công trình Nhà Tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Cũng trong dịp này, Thành đoàn Hà Nội tổ chức phát động đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân Thủ đô tích cực tham gia vận động, quyên góp ủng hộ kinh phí xây dựng Nhà Tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng.

Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Công an ủng hộ xây dựng công trình Nhà tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng và vì miền Trung ruột thịt.

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc, Thành đoàn Hà Nội đã phát động chương trình “Tuổi trẻ Thủ đô vì miền Trung ruột thịt đợt 1” từ ngày 4 đến 10/10 và đã nhận được hơn 390 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì tôm, sách, vở để chuyển đến đoàn viên, thanh thiếu nhi và đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại trong cơn bão số 11.

Đoàn viên ra quân vệ sinh môi trường xung quanh vườn hoa Lý Tự Trọng.

Cũng trong buổi sáng 20/10, Thành đoàn Hà Nội lại tiếp tục phát động chương trình “Tuổi trẻ Thủ đô vì miền Trung ruột thịt đợt 2” với số tiền nhận được là 80 triệu đồng nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với nhân dân các tỉnh miền Trung. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện tình đoàn kết, gắn bó và tấm lòng chia sẻ sâu sắc của thế hệ trẻ Thủ đô với thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh miền Trung.

Ngay sau buổi lễ, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch, đẹp các khu xung quanh Vườn hoa Lý Tự Trọng, dọc 2 tuyến đường Thanh niên và làm sạch, đẹp con đường gốm sứ ven đê sông Hồng với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên

Trần Hằng
.
.
.