Báo CAND và các nhà hảo tâm:

Tri ân các Anh hùng liệt sĩ Ka Nak và xây nhà tình nghĩa cho các gia đình cán bộ Công an

Thứ Hai, 21/07/2014, 14:33
Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), trong 2 ngày 19 và 20/7, đoàn công tác của Báo CAND do Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo CAND dẫn đầu, cùng những nhà hảo tâm đã đến dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kbang và Đền tưởng niệm các liệt sĩ Ka Nak ở thị trấn Kbang, huyện KBang, tỉnh Gia Lai.

Đoàn công tác của Báo CAND và các nhà hảo tâm cũng đến dâng hương Anh hùng Núp tại Nhà lưu niệm Anh hùng Núp ở làng Stơr, xã Tơ Tung, huyện Kbang, Gia Lai và tặng quà cho các gia đình chính sách ở địa phương.

Ngày 20/7, tại xã Krong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, Báo CAND phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai, Công an huyện Kbang và Huyện ủy, UBND huyện Kbang (Gia Lai) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Vũ Trọng Tâm, Phó trưởng Công an xã Krong (Kbang, Gia Lai), xã khó khăn thuộc vùng căn cứ cách mạng của tỉnh Gia Lai-Kon Tum trong những năm kháng chiến chống giặc cứu nước.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên-Tổng Biên tập Báo CAND và các nhà hảo tâm trao quà cho gia đình chính sách ở làng Stơr, xã Tơ Tung (Kbang, Gia Lai).

Anh Vũ Trọng Tâm là cán bộ Công an xã có nhiều đóng góp trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở vùng sâu, vùng xa nhưng gia đình khó khăn, hiện chưa có nhà ở ổn định. Báo CAND và các nhà hảo tâm ủng hộ cho anh xây dựng căn nhà tình nghĩa lần này là một sự động viên rất lớn để giúp anh cùng gia đình ổn định cuộc sống, tiếp tục cống hiến công sức của mình cho công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở vùng khó khăn.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên-Tổng Biên tập Báo CAND, lãnh đạo UBND huyện Kbang (Gia Lai) và các nhà hảo tâm dâng hoa, dân hương các anh hùng liệt sĩ ở Kbang.

Cùng với gia đình anh Vũ Trọng Tâm, trong dịp này Báo CAND và các nhà hảo tâm cũng trao tiền xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hy Văn Dốp, dân tộc Bar Nah, nguyên Phó trưởng Phòng Chống phản động, Công an tỉnh Gia Lai đã nghỉ hưu ở xã Đông, Kbang, Gia Lai. Ông Dốp tuổi cao, sức yếu nhưng gia đình khó khăn, nhà ở tạm bợ nên Công an huyện KBang đã đề xuất Báo CAND vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ để xây dựng cho ông căn nhà tình nghĩa, giúp cuộc sống cuối đời được ấm cúng với gia đình.

Đoàn công tác của Báo CAND, lãnh đạo UBND huyện Kbang và các nhà hảo tâm thăm Nhà lưu niệm Anh hùng Núp.

Hai căn nhà tình nghĩa đợt này được xây dựng cho gia đình anh Vũ Trọng Tâm và ông Hy Văn Dốp tổng trị giá 80 triệu đồng do Công ty Fukyo Việt Nam và Công ty cổ phần XNK-TMDV Hải Yến (Hà Nội) tài trợ.

Nhiều năm qua, ông Phạm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐQT Công ty Fukyo Việt Nam và ông Nguyễn Văn Quý - Giám đốc Công ty cổ phần XNK-TMDV Hải Yến (Hà Nội) đã đồng hành cùng Báo CAND tài trợ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa ở địa bàn Gia Lai và ủng hộ nhiều hoạt động từ thiện-xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ và xây dựng Đền tưởng niệm các liệt sĩ Ka Nak ở Kbang, Gia Lai…

Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Tổng Biên tập Báo CAND ghi sổ lưu niệm tại Nhà lưu niệm Anh hùng Núp.

Đại diện chính quyền huyện Kbang, ông Phan Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Báo CAND, các nhà hảo tâm và sự phối hợp tốt của Công an tỉnh Gia Lai, Công an huyện Kbang để thực hiện các chương trình từ thiện-xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa ở địa bàn Kbang đạt được nhiều kết quả và giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Tổng Biên tập Báo CAND và các nhà hảo tâm động thổ, khởi công xây nhà tình nghĩa cho cán bộ Công an xã Krong, Kbang, Gia Lai.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên-  Tổng Biên tập Báo CAND cho biết, thời gian tới, Báo CAND sẽ tiếp tục cùng các nhà hảo tâm thực hiện nhiều chương trình từ thiện - xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên địa bàn Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Tây Bắc…

N.Như
.
.
.