Trên 34 tỷ đồng ủng hộ Quỹ học bổng Vừ A Dính

Thứ Sáu, 02/07/2010, 14:37
Theo Quỹ học bổng Vừ A Dính, sau đợt vận động hỗ trợ Quỹ năm 2010, cho đến sáng 1-7, đã có trên 34 tỷ đồng được các tập thể, cá nhân, đơn vị doanh nghiệp ủng hộ. Trong đó có nhiều đơn vị ủng hộ từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng, một số khác ủng hộ dưới hình thức nhận hỗ trợ kinh phí học tập trực tiếp cho các em học sinh, sinh viên…

Mang tên Vừ A Dính, Anh hùng nhỏ tuổi người dân tộc Mông, ở xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo, tỉnh Lai Châu (nay là tỉnh Điện Biên), quỹ học bổng do Trung ương Đoàn, Báo Thiếu niên tiền phong thành lập nhằm hỗ trợ các em học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số.

Sau 11 năm, dưới sự điều hành của nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Quỹ đã vận động tài trợ, tổ chức giúp hàng vạn học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số trong hành trình tiếp cận tri thức. Từ 500 học bổng ban đầu trị giá 400.000 đồng/suất, đến nay, học bổng Vừ A Dính đã tăng lên 5.000 học bổng trị giá 1 triệu đồng và 800.000 đồng được trao cho sinh viên, học sinh trong năm 2010.

Tuy nhiên, để Quỹ tiếp tục có thêm kinh phí để hoạt động, tối 30/6, một chương trình trao thưởng, học bổng và ca nhạc mang tên "Con đường vinh quang" đã long trọng được tổ chức tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh. Tổng kết sau chương trình, ban tổ chức cho biết, đã có trên 34 tỷ đồng đã được đóng góp cho Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh người dân tộc thiểu số.

Đại diện cho Quỹ, ông Phạm Thành Long, TBT Báo Thiếu niên Tiền phong hứa toàn bộ số tiền mà các "Mạnh Thường Quân" ủng hộ cho chương trình sẽ được chuyển đến kịp thời, đúng đối tượng cần được giúp đỡ trong thời gian tới.

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng đã trao Giải thưởng Vừ A Dính cho 5 tập thể và 12 cá nhân xuất sắc của tuổi trẻ miền núi và dân tộc thiểu số tiêu biểu trên cả nước, trao thêm 180 suất học bổng và khen thưởng những tập thể, cá nhân đã tích cực đóng góp cho hoạt động của Quỹ thời gian qua

N.Hoa
.
.
.