Trao xe đạp, học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo Long An

Chủ Nhật, 31/08/2014, 18:02

Ngày 31/8, Đoàn công tác xã hội từ thiện do đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, Báo Công an nhân dân và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tổ chức cùng đại diện các nhà tài trợ: Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần An Viên (AVG) - ông Phạm Nhật Vũ; ông Trần Ngọc Thuận, Đại biểu Quốc hội, Tổng giám đốc Tập đoàn cao su Việt Nam đến Long An trao tặng xe đạp và học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo của tỉnh.

Tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, Đoàn đã trao tặng 80 chiếc xe đạp trị giá 2,2 triệu đồng/1xe cho 80 học sinh nghèo vượt khó học giỏi đến từ các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Bến Lức và Thủ Thừa. Toàn bộ số xe đạp này do AVG tài trợ. Tại huyện Tân Trụ, Đoàn cũng đã trao tặng 100 triệu đồng làm học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi năm học 2014 - 2015.

Đ/c Trương Hòa Bình, Bí thư TWĐ, Chánh án TANDTC ân cần hỏi thăm và trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo Long An.

Trao đổi về phong trào học tập ở Long An, ông Phạm Thanh Phong, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Long An cho biết, hiện nay, trên toàn tỉnh vẫn còn khoảng 30.000 học sinh thuộc diện nghèo cần hỗ trợ động viên để tiếp tục đến trường.  Nhờ sự quan tâm của chính quyền, đoàn thể các cấp, lòng hảo tâm của các nhà hảo tâm, đầu năm học nào, địa phương cũng cố gắng bố trí những phần quà gồm sách vở, phương tiện đi học và học bổng cho các học sinh này.

Các đại biểu trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Vì vậy, vài năm trở lại đây, phong trào khuyến học khuyến tài ở Long An phát triển hơn. Nếu 4 năm trước, tỷ lệ học sinh nghèo bỏ học chiếm trên 10% tổng số học sinh toàn tỉnh thì hiện nay chỉ còn khoảng 2%. Có được kết quả này là nhờ những nghĩa cử cao quý của các nhà hảo tâm. Hy vọng rằng, trong những năm sắp tới, Long An sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nhằm chăm lo tốt hơn cho học sinh nghèo đến trường, góp phần đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xây dựng đất nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Ông Trần Ngọc Thuận, TGĐ Tập đoàn cao su Việt Nam trao tặng 100 triệu đồng cho Hội khuyến học huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Sau khi tìm hiểu tình hình của địa phương, đại diện Tập đoàn cao su Việt Nam, ông Trần Ngọc Thuận cũng cam kết, trong những năm sắp tới, đúng mỗi dịp đầu năm học mới, tập đoàn sẽ tài trợ 100 triệu đồng/1 năm cho Long An chăm lo cho học sinh vượt khó, học giỏi

N.H.
.
.
.