Trao tặng 151 triệu đồng cho Nguyễn Hào Anh

Thứ Tư, 12/02/2014, 17:28
Ngày 12/2, tại Làng du lịch Chí Linh, vợ chồng ông Lê Ân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty Lê Hoàng, chủ đầu tư Làng du lịch Chí Linh đã tiến hành trao tặng số tiền 151 triệu đồng cho Nguyễn Hoàng Anh (thường được gọi là Hào Anh), người đã bị vợ chồng chủ trại nuôi tôm Minh Đức, tỉnh Cà Mau hành hạ dã man vào năm 2010.

Tháng 4/2010, sau nghi nghe tin Hào Anh bị hành hạ, ông Lê Ân đã xuống Cà Mau và trao tặng cho Hào Anh 100 triệu đồng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Hào Anh mới 14 tuổi nên số tiền này được gửi vào ngân hàng và đến tháng 2/2014, khi Hào Anh đã tròn 18 tuổi, tổng số tiền cả vốn lẫn lãi là 151 triệu được ông Lê Ân ủy quyền rút ra, trao cho Hào Anh.

 Vợ chồng ông Lê Ân trao 151 triệu đồng cho Hào Anh.

Khi trao cho Hào Anh số tiền nói trên, ông Lê Ân mong muốn Hào Anh sử dụng đúng mục đích để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Theo Hào Anh, thì cậu sẽ dùng một phần để mua đất, cất một căn nhà và mở một tiệm hớt tóc vì hiện tại, cả gia đình cậu vẫn ở nhà thuê.

Cũng trong dịp này, vợ chồng ông Lê Ân cũng đã làm thủ tục, chuyển giao 50 triệu đồng cùng tiền lãi cho bà Cao Thị Tuyết Sa, Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ngãi để Trung tâm quản lý giúp cháu Nguyễn Thục Phi, 11 tuổi.

Thục Phi mồ côi cả cha lẫn mẹ và được một gia đình nhận về nuôi. 3 năm trước, Phi bị cha nuôi đánh đập tàn nhẫn. Khi nghe tin, ông Lê Ân đã ra Quảng Ngãi và đã mở sổ tiết kiệm cho Thục Phi 50 triệu đồng, đồng thời Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ngãi cũng đưa cháu Phi về nuôi dưỡng. 

Theo bà Sa, thì số tiền này sẽ được Trung tâm quản lý bằng cách gửi ngân hàng cho đến khi cháu Phi đủ 18 tuổi

PV
.
.
.