Trao tặng gia đình Đại tá Lý Đại Bàng 20 triệu đồng

Thứ Bảy, 12/06/2010, 10:45
Sáng 11/6, đại diện Báo CAND và nghệ nhân Ánh Tuyết, chủ nhà hàng Ánh Tuyết, số 25 Mã Mây, TP Hà Nội, đã đến thăm gia đình Anh hùng LLVTND, Đại tá Lý Đại Bàng ở Ấp Chợ, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP HCM và chuyển số tiền 20 triệu đồng, là số tiền của nhà báo Lê Phương Dung, Ban biên tập Tạp chí Thương Mại, Bộ Công Thương thông qua Báo CAND gửi giúp đỡ gia đình đồng chí Lý Đại Bàng.
>>Vĩnh biệt một huyền thoại SBC

Theo nhà báo Lê Phương Dung thì chị là độc giả thường xuyên của Báo CAND. Qua những bài viết về "huyền thoại" săn bắt cướp, người anh hùng đất thép, Đại tá  Lý Đại Bàng, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống ma túy và sự ra đi đột ngột của anh đăng trên Báo CAND làm nhà báo Phương Dung thực sự cảm phục.

Với tội phạm, bằng võ nghệ cao cường, sự mưu trí dũng cảm, người chỉ huy mưu lược, đồng chí Lý Đại Bàng đã cùng đồng đội liên tục triệt phá hơn 300 băng nhóm tội phạm. Bắt và cảm hóa hơn 400 tên tội phạm, trong đó có rất nhiều đối tượng cầm đầu các băng nhóm tội phạm nguy hiểm có súng. Với đồng đội, anh thực sự chan hòa, thân ái. Tuy nhiên, vì sự bình yên của thành phố, của mọi người nên việc chăm sóc mẹ già trên 80 tuổi và 3 người con đều do chị Trương Thị Rót, vợ anh gánh vác hết, anh ít có điều kiện phụ giúp vợ con.

Đại diện Báo CAND và nghệ nhân Ánh Tuyết trao tiền cho vợ, con Đại tá Lý Đại Bàng.

Cũng chính vì thế mà nhà báo Lê Phương Dung đã cảm động: "Vào đúng dịp 100 ngày mất của Đại tá Lý Đại Bàng, Phương Dung muốn thay anh gửi đến cụ Lê Thị Muôn - mẹ Anh hùng Lý Đại Bàng một sổ tiết kiệm 50 triệu đồng để thay anh góp một phần nhỏ bé đền đáp công sinh thành của mẹ Muôn".

Cảm phục tâm, đức và những chiến công của Anh hùng, Đại tá Lý Đại bàng, nghệ nhân Ánh Tuyết dầu rất bận rộn với công việc nhưng chị tâm sự: "Tôi muốn được một lần đứng trước bàn thờ người chiến sĩ Công an Anh hùng Lý Đại Bàng, thắp cho anh một nén nhang và thăm vợ con anh trước khi trở về Hà Nội ".

Trao tặng số tiền 20 triệu đồng cho vợ con Đại tá Lý Đại bàng, thắp cho người đồng đội một nén nhang, chúng tôi chia tay trong sự xúc động của mọi người: vợ, con, những người thân của anh và cả chúng tôi

Nguyễn Thanh Hải
.
.
.