Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh phối hợp với Báo CAND:

Trao tặng bà con bị bão lụt hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư, 20/11/2013, 11:35
Bà Lê Thị Hoàng Yến, Tổng Giám đốc Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh cho biết: Với tiêu chí kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh nói chung và Quỹ nhân đạo Mường Thanh nói riêng đang từng ngày nỗ lực để có thể đặt chân đến mọi miền đất nước, cùng chung tay giúp đỡ cộng đồng, phát triển địa phương.

Trong những ngày bão lũ liên tục xảy ra tại một số tỉnh khu vực miền Trung vừa qua, với tấm lòng tương thân tương ái, Báo CAND thường xuyên tổ chức các chuyến đi trao quà từ thiện cho người dân nghèo vùng lũ tại hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình với số tiền hàng trăm triệu đồng. Đồng hành trong hành trình làm việc thiện cùng với những người làm Báo CAND, dịp này, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã phối hợp với Báo CAND trực tiếp về xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn và xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) để ủng hộ người dân nghèo nơi đây bị ảnh hưởng do bão lũ số tiền 40 triệu đồng.

Khi cơn bão số 10 và số 11 tàn phá tại tỉnh Hà Tĩnh, toàn bộ khu vực xã Sơn Tiến bị ngập sâu trong nước, có nơi nước lũ dâng cao tới 6 mét gây thiệt hại lớn cho người dân nơi đây. Phải đến ba ngày sau khi bão rút dần, lực lượng Quân đội, Công an mới tiếp cận được với người dân vì bão lũ đã phá hỏng toàn bộ các con đường dẫn vào trong làng. Như nhiều hộ khác, gia đình ông Nguyễn Dua, ở xã Sơn Tiến bị ảnh hưởng nặng do hai cơn bão nối tiếp nhau gây ra. Khi chúng tôi đến thăm, tài sản duy nhất còn sót lại trong nhà ông là chiếc giường và cái tủ cũ mà nước lũ chưa cuốn trôi. Cũng chính vì bão lũ về nhanh và bất ngờ đã khiến hoa màu của gia đình ông bị ngập và hư hại hết, gia cầm cũng bị lũ cuốn trôi, đến cả chút lương thực dự trữ trong nhà cũng chẳng còn gì.

Tiếp nhận món quá nghĩa tình của Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh trao tặng, ông Dua rất xúc động. “Món quà của các anh, các chị tặng gia đình tôi cũng như người dân nghèo xã tôi bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai không chỉ có ý nghĩa thiết thực đến cuộc sống mà còn là sự động viên kịp thời, giúp chúng tôi có thêm niềm tin để từng bước vượt qua những khó khăn trước mắt”, ông Dua nói.   

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó TBT Báo CAND; ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng giám đốc Khách sạn Mường Thanh Sông Lam cùng lãnh đạo Công an huyện Hương Sơn, nhân viên Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh trong chuyến đi trao quà từ thiện tại Hà Tĩnh. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Trên đường đi làm việc thiện, ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng giám đốc Khách sạn Mường Thanh Sông Lam tâm sự: “Tận mắt chứng kiến hậu quả mà bão lụt gây ra cho người dân nghèo vùng lũ, chúng tôi thực sự cảm thông với những mất mát đó và hi vọng bà con sớm khắc phục được thiệt hại, tiếp tục lao động sản xuất để từng bước cải thiện đời sống. Và điều rất đáng trân trọng là đi đến đâu, chúng tôi đều thấy hình ảnh lực lượng Quân đội và Công an địa phương tích cực giúp dân khắc phục hậu quả do bão lũ.

Trong tháng 10/2013, Quỹ nhân đạo Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã hỗ trợ người dân nghèo vùng lũ Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình số tiền gần 100 triệu đồng. Trước đó vào tháng 9/2013, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã thông qua Báo CAND trao tặng số tiền 300 triệu đồng để ủng hộ các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng, các học sinh khuyết tật, mồ côi của Trung tâm Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Loỏng, tỉnh Lai Châu.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, bà Lê Thị Hoàng Yến, Tổng Giám đốc Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh cho biết: Với tiêu chí kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh nói chung và Quỹ nhân đạo Mường Thanh nói riêng đang từng ngày nỗ lực để có thể đặt chân đến mọi miền đất nước, cùng chung tay giúp đỡ cộng đồng, phát triển địa phương

Nguyễn Hưng
.
.
.