Trao tặng 50 triệu đồng cho bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh

Thứ Năm, 16/03/2017, 17:07
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thăm hỏi và trao tặng 50 triệu đồng cho bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh Trần Thanh Bình (đang điều trị bệnh tại Khoa ghép tế bào gốc của bệnh viện.

Buổi trao tặng có sự góp mặt của GS.TS. Nguyễn Anh Trí – Viện Trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; Ths.BS. Võ Thị Thanh Bình – người trực tiếp ghép tế bào gốc cho bệnh nhân.

Bệnh nhi Trần Thanh Bình (5 tuổi), bị bệnh Tan máu bẩm sinh – Thalassemia đã được ghép tế bào gốc ngày 6-3. Bố mẹ cháu BÌnh là công chức nhà nước, cháu được ghép tế bào gốc từ nguồn máu dây rốn cộng đồng. 

Chi phí để thực hiện được những kỹ thuật điều trị hiện đại cao vào khoảng từ 800 triệu đến 1 tỉ đồng mỗi lần ghép tế bào gốc từ máu dây rốn cộng đồng, do vậy rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội.

Đại diện VietABank, lãnh đạo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cùng trao quà cho bệnh nhân.

Đây là việc làm rất ý nghĩa, không chỉ là sự động viên đối với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mà còn giúp cho các em có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. 

Được biết, trong năm 2016 vừa qua VietABank đã tài trợ và tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện như: Ủng hộ các học sinh tiểu học tại Đồng Văn, Hà Giang, xây 10 nhà tình thương tại huyện Lương Tài, Bắc Ninh, xây trường học tại Ba Bể Bắc Kạn, ủng hộ đồng bào lũ lụt tại huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

PV
.
.
.