Trao quà từ thiện của ni sư Thích Nữ Diệu Nghĩa và NXB Giáo dục cho học sinh nghèo Hà Giang và Yên Bái

Thứ Năm, 25/07/2013, 00:04
Tối 23/7, tại Hà Nội, Truyền hình CAND (ANTV) đã tổ chức lễ trao quà từ thiện của ni sư Thích Nữ Diệu Nghĩa - Viện chủ quần thế chùa Núi Bà (Tây Ninh) và NXB Giáo dục cho học sinh nghèo và các trường đặc biệt khó khăn ở Hà Giang và Yên Bái.

Dự buổi lễ có Trung tướng, nhà văn Hữu Ước-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Truyền hình CAND; ông Ngô Trần Ái - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc NXB Giáo dục; TS Trần Đăng Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nghe nghìn Toàn cầu AVG; GS.TS Hoàng Quang Thuận - Viện trưởng Viện Công nghệ Viễn thông, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Thiếu tướng Phạm Quốc Chinh, Giám đốc Trung tâm PT - TH - ĐA CAND, Phó TBT Thường trực Truyền hình CAND. Đặc biệt, ni sư Thích Nữ Diệu Nghĩa, 92 tuổi, cũng trực tiếp có mặt dự buổi lễ và trao số tiền từ thiện 2 tỷ đồng cho các trường học.

4 trường học vùng cao còn nhiều khó khăn của Yên Bái và Hà Giang được ANTV lựa chọn để ni sư Thích Nữ Diệu Nghĩa tặng quà từ thiện đều là những đơn vị rất nghèo: Trường THCS Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, ở giáp biên giới với Trung Quốc, đường xá đi lại, đời sống của người dân ở đây vô cùng khó khăn.

Trường THCS Cao Mã Pờ hiện có 19 cán bộ giáo viên, 179 học sinh, trong đó có 42 học sinh bán trú dân nuôi - là những học sinh cách xa trường học, có em đến 12km. Trường Tiểu học xã Thanh Thủy, thuộc vùng III biên giới của huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Điều kiện kinh tế của xã còn gặp nhiều khó khăn, người dân sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt, tỷ lệ đói nghèo hằng năm còn cao trên 48%.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Truyền hình CAND tặng hoa các nhà tài trợ.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nậm Mười là một trường thuộc vùng cao 135 của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Điểm trường cách trung tâm thị xã Nghĩa Lộ gần 30km, trong đó đoạn đường cấp phối dài trên 15km rất cheo leo, nguy hiểm. Các thầy cô giáo và các em học sinh ở đây gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như trong việc giảng dạy và học tập.

Trường THCS Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái có 245 học sinh bán trú và 171 học sinh nghèo. Điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường đang xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được yêu  cầu của việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Vì thế, món quà từ thiện hôm nay đặc biệt có ý nghĩa với thầy cô giáo và các học sinh ở những ngôi trường này. 

Tại buổi lễ, ni sư Thích Nữ Diệu Nghĩa đã trao tổng số tiền tài trợ cho các trường là 2 tỷ đồng, trong đó, mỗi trường được nhận 500 triệu đồng, để dành xây dựng cơ sở vật chất, trong đó, có nhà bán trú cho các học sinh dân tộc nghèo.

Ông Ngô Trần Ái - Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng đã trao tặng sách vở cho thầy cô giáo và học sinh của các trường, tổng trị giá 400 triệu đồng (mỗi trường 100 triệu) và bày tỏ hy vọng, với số tiền và sách vở được trao tặng, các trường sẽ giảm bớt được khó khăn, thực hiện tốt công tác giáo dục và đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND,  Tổng Biên tập Truyền hình CAND nhấn mạnh: Các phóng viên của ANTV thường xuyên về với đồng bào các xã vùng cao, vùng sâu, vùng khó khăn để nắm bắt và phản ánh, đồng thời, luôn làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ với những địa phương, đồng bào và các trường học còn gặp nhiều khó khăn trên cả nước, để những  hoạt động từ thiện đến được đúng địa chỉ cần được giúp đỡ

Dạ Miên
.
.
.