Báo CAND, Công ty CP Linh Linh:

Trao quà cho các gia đình khó khăn tại Bắc Giang

Thứ Bảy, 24/06/2017, 00:50
Ngày 22-6, Báo CAND và Công ty CP Linh Linh (Hà Nội) đã đến thăm và tặng nhiều suất quà với tổng trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Tân Yên là một huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang với 22 xã và 2 thị trấn. Hiện nay, thu nhập chủ yếu của bà con trên địa bàn huyện vẫn là từ nông nghiệp nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND, Công ty CP Linh Linh đã đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Cam (47 tuổi, thôn Hậu, xã Yên Trung, huyện Tân Yên). Căn nhà tuềnh toàng nằm heo hút trên lưng chừng đồi.

Đón chúng tôi là một người phụ nữ với khuôn mặt khắc khổ, dáng vẻ gầy gò. Dẫn chúng tôi vào thăm cậu con trai nay đã 23 tuổi nhưng bị tật nguyền, chị Cam xót xa kể: Anh chị lấy nhau sinh được 2 người con trai. Cháu Nguyễn Khắc Linh, SN 1993 là con trai thứ 2. Khi Linh được khoảng 6 tháng tuổi thì không may cháu bị viêm màng não. Gia đình đã vay mượn tiền đưa cháu đi chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không khỏi bệnh. Đến nay, mặc dù đã 23 tuổi nhưng cháu Linh vẫn chỉ có thể nằm hoặc ngồi một chỗ, chân tay co quắp rất đáng thương.

Đặc biệt, mỗi khi trái nắng trở trời, cháu Linh lại lên cơn co giật. Chồng chị Cam sức khỏe rất yếu nên mọi công việc trong gia đình đều dồn lên đôi vai gầy gò của chị. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nguyễn Thị Cam, đoàn công tác XHTT đã trao quà gồm 5,5 triệu đồng cùng các đồ dùng thiết yếu như gạo, sữa, mỳ chính…       

Trong số các gia đình mà đoàn công tác đến thăm và tặng quà trong ngày 22-6, hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Toán (năm nay đã 80 tuổi ở khu Nguộn, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên) khiến các thành viên trong đoàn công tác không khỏi xót xa. Trong căn nhà nhỏ lợp mái ngói đã xuống cấp theo thời gian, người mẹ già ấy đang phải một mình chăm sóc anh Chu Văn Thu, người con trai gần 50 tuổi bị tật nguyền, thần kinh.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Toán cho biết: Bà sinh được cả thảy 5 người con. Không may, chồng bà mất sớm do bệnh tật nên một mình bà nuôi các con ăn học. Thế nhưng, hoàn cảnh gia đình các con cũng hết sức khó khăn. Điều bà Toán lo lắng nhất là khi bà tuổi cao, sức yếu thì không có ai chăm sóc anh Thu.

Cùng những lời thăm hỏi, động viên, bà Lương Thị Lợi, Giám đốc Công ty CP Linh Linh đã thay mặt đoàn công tác trao 5,5 triệu đồng cùng gạo, sữa… cho mẹ con bà Nguyễn Thị Toán. Đôi bàn tay gầy guộc của người mẹ già nắm lấy chặt lấy đôi tay của bà Lương Thị Lợi: “Lâu lắm rồi tôi mới được cầm khoản tiền lớn như thế này. Mẹ con tôi cảm ơn Báo CAND, cảm ơn công ty nhiều lắm”.

Bà Lương Thị Lợi (thứ hai từ phải qua) trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Cam.

Những món quà ý nghĩa, thiết thực với tổng trị giá 30 triệu đồng đã được đoàn công tác trao đến tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người bị tàn tật trên địa bàn huyện Tân Yên. Cảm ơn tình cảm của những người làm Báo CAND và Công ty CP Linh Linh, ông Hoàng Văn Minh cho biết, đây thực sự là nguồn động viên góp phần giúp bà con nhân dân trên địa bàn huyện nói chung cố gắng vươn lên vượt khó, vượt nghèo phát triển kinh tế.

Nguyễn Hương
.
.
.