Trao quà Tết và tặng 75 triệu đồng xây trường mẫu giáo cho đồng bào nghèo ở Lâm Đồng

Chủ Nhật, 04/02/2007, 13:42
Sau khi tặng quà Tết, theo đề xuất của Công an Lâm Đồng và nguyện vọng của bà con dân làng, Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã ủng hộ 75 triệu đồng và giao cho Công an huyện Lạc Dương phối hợp cùng chính quyền địa phương xây dựng một ngôi trường mẫu giáo.

Trong chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nguyên, sáng 31/1, đoàn công tác do Thượng tá Phạm Văn Miên - Phó Tổng biên tập Báo CAND - Chuyên đề ANTG cùng Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm và tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc Cil ở xã Đa Chais, Lạc Dương, Lâm Đồng.

Hơn 100 phần quà gồm bánh kẹo, dầu ăn, mền... trị giá gần 20 triệu đồng đã được trao đến tận tay bà con đồng bào Cil ở hai thôn Đông Mang và Đưng Tu Bóh, xã Đa Chais, Lạc Dương, Lâm Đồng trong niềm phấn khởi hạnh phúc.

Đa Chais là vùng căn cứ cách mạng đặc biệt của tỉnh Lâm Đồng, hiện toàn xã có 225 hộ, 1.292 khẩu với 99% là đồng bào dân tộc Cil. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, bà con đồng bào dân tộc Cil ở Đa Chais đã kiên cường bám trụ ở buôn làng, nuôi giấu, hoạt động cách mạng.

Bao nhiêu đời nay, hai dãy núi Vĩ Dúp và T'rer vẫn sừng sững bao bọc những ngôi làng Đa Chais, như chở che mưa nắng cho bà con dân làng. Những người dân ở Đa Chais kể rằng, có lần giặc Mỹ huy động cả trung đoàn để vây núi Vĩ Dúp, nhằm xóa sổ vùng căn cứ cách mạng ở đây nhưng cuối cùng chúng đã thất bại.

Già làng Kơsa Ha Siêng, người lớn tuổi nhất thôn Đông Mang tâm sự: "Từ trước đến giờ bà con dân làng ở Đa Chais luôn một lòng theo Đảng, Bác Hồ và không ai có thể chia cắt được niềm tin yêu sâu sắc ấy đối với bà con dân tộc Cil ở đây".

Kơsa Ha Siêng là người đã tham gia cách mạng từ nhỏ, nghe theo tiếng gọi của Đảng và Bác Hồ. Có điều  nhắc lại hôm nay mà Kơsa Ha Siêng cùng những lão thành cách mạng ở Đa Chais muốn rơi nước mắt là ước mơ gặp Bác Hồ đã không được thực hiện. Bây giờ ở Đa Chais hầu hết các gia đình vẫn luôn luôn cất giữ ảnh Bác Hồ một cách trang trọng trong nhà mình.

"Tuy không trực tiếp được gặp Bác Hồ nhưng hình ảnh Bác mãi mãi khắc ghi trong lòng, bà con Cil ở Tây Nguyên nguyện sống và hành động theo lời Bác dặn" - Kơsa Ha Siêng nói.

Chị Kơ Dơng K'Hoa - Bí thư Chi bộ xã Đa Chais cho biết, toàn xã hiện có khoảng gần 500 học sinh các cấp nhưng điều kiện trường lớp cho các em học hành còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là trường mẫu giáo cho các thôn làng vùng sâu, vùng xa ở Đa Chais còn tạm bợ, tranh tre nứa lá.

Theo đề xuất của Công an Lâm Đồng và nguyện vọng của bà con dân làng thôn Đông Mang, Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã ủng hộ 75 triệu đồng và giao cho Công an huyện Lạc Dương phối hợp cùng chính quyền địa phương xây dựng một ngôi trường mẫu giáo kiên cố cho con em đồng bào dân tộc Cil ở đây có nơi học tập ổn định.

Những món quà đầy ý nghĩa của Báo CAND trao tặng đã mang đến niềm vui thật sự cho bà con dân làng Đa Chais và thắm đượm nghĩa tình của những người làm Báo CAND với đồng bào Tây Nguyên

  Danh sách ủng hộ Quỹ Xã hội - Từ thiện

Ủng hộ bão lụt Cần Thơ: Bà Bùi Tìm (khu vực Lợi Dũ B, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ): 500.000đ.

Ủng hộ 3 chị em Trần Thị Hằng (Dương, Quế), xóm 8, xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh - ANTG số 614: anh Hải, TP Hồ Chí Minh: 100.000đ.

Ủng hộ bà H'Nõ Niê, buôn Táh, xã Ea Drơng, huyện Cư M'gar, Đắk Lắk - CAND số 579: chị Cao Thị Liên, ấp Bình Trung, xã Bình An, Dĩ An, Bình Dương: 100.000đ; chị Trần Thị Lệ Quyên, 44 Trần Phú, TP Pleiku, Gia Lai: 100.000đ; em Nguyễn Quỳnh Thiện Mỹ, học sinh Trường TH Võ Trường Toản, TP Hồ Chí Minh: 100.000đ.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Nhữ Thị Hoàng Gia, Nhữ Thị Vân Anh, Nhữ Thị Bích Hường ủng hộ 3 trường hợp sau trên ANTG số 618 mỗi trường hợp 1.000.000đ: 3 bà cháu bà Huỳnh Thị Tám, ấp Bình Huề III, xã Đại Hòa Lộc, Bình Đại, Bến Tre; em Nguyễn Thị Thúy An, xã Tân Lộc, huyện Thốt Nốt, Cần Thơ; gia đình bà Phạm Thị Hai, ấp Lê Minh Châu B, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng.

Ủng hộ 2 bé sinh đôi 24 tháng tuổi Nguyễn Thị Hiếu và Nguyễn Thị Thảo, thôn Phú Hòa 2, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng - CAND số 599: một bạn đọc ở quận 11, TP Hồ Chí Minh: 100.000đ.

Còn tiếp

Quỹ XH - TT

Ngọc Như
.
.
.