Trao quà Tết cho người nghèo tại huyện Ba Vì, Hà Nội

Thứ Bảy, 15/01/2011, 12:20
Ngay sau khi kết thúc chương trình trao quà Tết cho người nghèo tại 5 xã của huyện Ứng Hòa, ngày 12/1, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và Chuyên đề ANTG tiếp tục đến với các xã của huyện Ba Vì (Hà Nội).

Dẫu đang bận công việc cuối năm, nhưng khi thấy Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND có mặt, Thượng tá Lê Quang Kha, Trưởng Công an huyện Ba Vì cùng với anh em cán bộ, chiến sỹ của Công an huyện rất vui. Các anh tạm gác công việc chuyên môn để trao đổi cùng Đoàn thực hiện chương trình trao quà Tết cho đồng bào nghèo trên địa bàn huyện. Biết được cuộc sống của người dân một số xã ở cách xa trung tâm huyện hàng chục kilômét đang trong cảnh khó khăn, đoàn công tác đã trao 100 suất quà Tết cho người nghèo ở hai xã Ba Vì và Vân Hòa.

Để góp phần động viên cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Ba Vì tiếp tục phát huy những thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, nhân dịp này, Báo CAND & Chuyên đề ANTG đã trao tặng Công an huyện Ba Vì 5 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Thị Hiển, đại diện Báo CAND và Chuyên đề ANTG cùng lãnh đạo Công an huyện Ba Vì trao quà Tết cho người nghèo tại xã Ba Vì.

Từ trung tâm huyện Ba Vì, chúng tôi vượt qua quãng đường 25km để về với người dân nghèo xã Ba Vì. Theo báo cáo của lãnh đạo cấp ủy, UBND xã, đây là một trong những xã còn nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn của huyện. Xã có ba dân tộc anh em cùng sinh sống, nguồn thu nhập chủ yếu của người dân nơi đây vẫn trông vào đồng ruộng.

Thời gian qua, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì đang nỗ lực hết mình để giúp các hộ nghèo từng bước vượt khó để có cuộc sống ổn định hơn. Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho nhân dân, Công an huyện Ba Vì cũng có những đóng góp quan trọng, nhằm từng bước ổn định đời sống , giúp bà con thoát nghèo.

Sau khi thăm hỏi, động viên những người dân xã Ba Vì, đại diện Báo CAND và Chuyên đề ANTG và Công an huyện Ba Vì đã tận tay trao người dân nghèo những phần quà Tết mang đậm nghĩa tình. Đón nhận tình cảm với cái tâm luôn hướng thiện của những người làm Báo CAND, nhiều cụ ông, cụ bà cứ cầm tay chúng tôi và nói mãi lời cảm ơn xúc động.

Chia tay người dân nghèo xã Ba Vì, chiều muộn, chúng tôi tiếp tục đến với đồng bào nghèo xã Vân Hòa. Tuy tiết trời cuối ngày giá lạnh, nhưng mỗi chúng tôi đều cảm thấy lòng mình ấm lại khi chứng kiến tình cảm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây dành cho Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo, càng khiến chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn tình cảm, niềm tin vào lực lượng CAND của bà con nơi đây.

Trong số 50 hộ dân nghèo ở các thôn thuộc xã Vân Hòa được nhận quà Tết do Báo CAND trao, thì có tới 46 trường hợp thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điển hình là gia đình bà Hoàng Thị Đỏi, ở thôn Muồng Phú Vàng; gia đình ông Hoàng Văn Ngật, ở thôn Muồng Cháu; gia đình bà Nguyễn Thị Thế, ở thôn Đa Cuống.

Họ đều là những người nông dân quanh năm chịu khó lao động, nhưng vẫn chưa thoát khỏi cái nghèo. Ngoài các gia đình trên, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và Chuyên đề ANTG còn trao quà Tết cho một số gia đình chính sách, cán bộ lực lượng vũ trang đã nghỉ hưu nhưng có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn.

Những phần quà Tết của Báo CAND và Chuyên đề ANTG trao cho đồng bào nghèo của huyện Ba Vì tuy không lớn, nhưng đó cũng là tình cảm của những người làm Báo CAND đối với người nghèo

Nguyễn Hưng
.
.
.