Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (Bộ Công an):

Trao nhà tình nghĩa, khám bệnh và tặng quà cho gia đình chính sách ở Vĩnh Long

Thứ Ba, 21/07/2015, 19:30
Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015) và 70 năm ngày truyền thống CAND (19/8/1945 – 19/8/2015), ngày 21/7, Đoàn công tác Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (Bộ Công an) do Trung tướng Ksor Nham – Phó Tổng cục trưởng dẫn đầu cùng các y bác sĩ Bệnh viện 30-4, tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí và tặng 250 phần quà cho các gia đình chính sách huyện Tam Bình (Vĩnh Long).
Từ sáng sớm, rất đông người dân 2 xã Song Phú và Tân Phú tập trung tại nhà văn hóa xã Tân Phú đón Đoàn công tác. Vượt chặng đường gần 180 km từ TP Hồ Chí Minh, khi đến với người dân Tam Bình các y bác sĩ nhanh chóng ổn định, bắt tay vào việc thăm, khám và cấp phát thuốc cho người dân. Nhìn cử chỉ ân cần, tận tình của các y bác, nhiều người dân đến khám bệnh rất xúc động. Bà Nguyễn Thị Lành (ngụ xã Song Phú) phấn khởi nói:  “Đoàn công tác đến với người dân cùng quê như thế này rất quý. Ai cũng vui mừng khi được khám bệnh, phát thuốc miễn phí và được tặng quà”.

Sau khi thăm hỏi và trao quà cho người dân đến khám bệnh, Trung tướng Ksor Nham cùng Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã đến bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Hòa (ngụ xã Song Phú), có con trai là liệt sỹ hy sinh chiến trường Campuchia và gia đình bà Trần Thị Tám (ngụ xã Tân Phú), con liệt sỹ và đang thờ cúng Mẹ VNAH.

Các y bác sĩ Bệnh viện 30-4 (Bộ Công an) khám bệnh cho người dân Tam Bình.

Nhìn căn nhà tường khang trang, còn thơm mùi sơn, bà Tám xúc động: “Nhiều năm nay, gia đình sống trong một căn nhà lá sập xệ, có đêm thức trắng vì mưa dột. Bây giờ được sống trong căn nhà tường khang trang đã thỏa ước mơ của gia đình. Bản thân tôi rất xúc động, gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, chính quyền và Mạnh Thường Quân. Khi có chỗ ở ổn định, gia đình cố gắng phấn đấu vươn lên và nuôi dạy con cháu xứng đáng với truyền thống cách mạng của cha anh đi trước”.

250 phần quà được lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và Công an tỉnh Vĩnh Long ân cần gởi đến các gia đình chính sách.
Trung tướng Ksor Nham trao quà cho người dân.
Trung tướng Ksor Nham – Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Hậu Cần chia sẻ với người dân Tam Bình: “Tam Bình là quê hương cách mạng, nơi gánh nhiều nhiều đau thương mất mát trong chiến tranh. Để bù đắp những mất mát và khó khăn, Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục rất quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa, cụ thể hóa bằng nhiều việc làm thiết thực, bày tỏ sự tri ân đối với những gia đình chính sách có công với cách mạng. Thời gian tới, Tổng cục tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của xã hội cùng với các cán bộ chiến sĩ chăm lo cho bà con được chu đáo hơn, ngày càng có nhiều căn nhà tình nghĩa mới được xây dựng, tô thắm thêm truyền thống uống nước nhớ người, đền ơn đáp nghĩa của lực lượng CAND với gia đình chính sách, hộ nghèo gặp khó khăn”.
Lãnh đạo Tổng cục, Công an tỉnh Vĩnh Long, chính quyền địa phương bàn giao nhà cho gia đình bà Trần Thị Tám.
Đoàn công tác bàn giao nhà tình thương cho gia đình Nguyễn Văn Hòa, xã Song Phú.
Công an tỉnh Vĩnh Long trao quà cho gia đình chính sách xã Tân Phú.

Thay mặt chính quyền địa phương và người dân, ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Bình gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, các y bác sĩ Bệnh viện 30/4, Mạnh Thường Quân và các thành viên trong đoàn, hứa sẽ cùng người dân nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và ra sức xây dựng quê hương Tam Bình ngày càng giàu đẹp.

Văn Vĩnh
.
.
.