Tặng máy lọc nước ngọt cho người dân vùng hạn, mặn

Thứ Tư, 01/06/2016, 17:25
Trong hai ngày 31-5 và 1-6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh Bến Tre, Long An, Kiên Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Trà Vinh, phối hợp với Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức hành trình “Nước ngọt nghĩa tình”, tặng 10 lọc nước mặn thành nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn, với giá trị trên 2,1 tỷ đồng.

Theo đó, mỗi máy lọc nước TN6000 có công suất 300 lít/giờ, lọc được 6.000 lít/ngày, phục vụ nước sinh hoạt cho 300 lượt người dân/ngày. Tổng kinh phí đầu tư 10 máy lọc nước mặn thành nước ngọt nói trên khoảng 2,1 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát, chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng, những chiếc máy lọc nước mặn thành nước ngọt này sẽ làm vơi bớt những khó khăn mà bà con vùng hạn, mặn đang phải gánh chịu. Với hệ thống máy lọc nước này, bà con sẽ thuận tiện hơn trong việc tiếp cận với nguồn nước sạch để sinh hoạt hàng ngày”.

Ca sỹ Phi Nhung, Đại sứ của hành trình "Nước ngọt nghĩa tình" tặng quà cho thiếu nhi xã Nam Thái A, huyện An Biên (Kiên Giang)
Các đại biểu cắt bằng khánh thành máy lọc nước mặn thành nước ngọt tại xã Nam Thái A, huyện An Biên (Kiên Giang).

Dịp này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng trao 120 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 tại các điểm phát máy lọc nước. 

Văn Đức
.
.
.