Báo CAND và Công ty Motorola Solutions:

Trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho cán bộ Công an Cao Bằng

Thứ Hai, 28/08/2017, 08:35
Tại tỉnh Cao Bằng, trong tháng 8-2017, Báo CAND và Công ty Motorola Solutions đã hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 cán bộ chiến sỹ Công an có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Trung tá Vi Phan Cánh người dân tộc Tày, hiện là Đội phó Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng, 30 năm làm công tác địa bàn, nhiều bản làng xa xôi ở các xã Hạnh Phúc, Hoàng Hải… đều in dấu chân anh.

Luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ nhưng cuộc sống gia đình anh còn nhiều khó khăn, vất vả. Mẹ già của anh tuổi cao sức yếu, lại thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Cả gia đình 4 người ở trong ngôi nhà dựng tạm bằng gạch thô lợp ngói. Quốc lộ 3 đi qua nhà anh ở thị trấn Quảng Uyên mới được làm lại khiến cho nền nhà bị thấp so với đường tới 1 mét. Vậy nên, hơn lúc nào hết, anh mong mỏi có một ngôi nhà mới, vững chãi trên nền nhà tạm bợ ấy.

Để tạo điều kiện giúp Trung tá Vi Phan Cánh yên tâm công tác, Quỹ Motorola Foundation thuộc Công ty Motorola Solutions đã trích 50 triệu đồng hỗ trợ đồng chí Cánh xây nhà. Ngày 26-8, đại diện Công an tỉnh Cao Bằng đã cùng Báo CAND trao số tiền trên cho Trung tá Vy Văn Cánh.

Đại diện Công an tỉnh Cao Bằng trao số tiền hỗ trợ của Báo CAND và Công ty Motorola Solutions cho đồng chí Vi Phan Cánh.

Đại úy Nông Đại Nghĩa, người dân tộc Tày (Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Cao Bằng) cũng đã có thâm niên 17 năm công tác trong lực lượng CAND nhưng anh vẫn luôn canh cánh về hoàn cảnh gia đình. Quê ở huyện Thạch An, Cao Bằng nhưng công tác xa nhà nên nhiều năm qua, đồng chí Nghĩa phải thuê nhà ở gần cơ quan để tiện công tác. 

Tích cóp và được hỗ trợ của gia đình, vợ chồng Đại úy Nghĩa mua một mảnh đất nhỏ ở khu Tân An, phường Tân Giang, TP Cao Bằng. Nhưng, do hoàn cảnh khó khăn nên cả gia đình gồm 2 con nhỏ và người vợ không có việc làm phải ở thuê khắp nơi mà chưa xây được nhà.

Thấu hiểu khó khăn của gia đình anh, Công an tỉnh Cao Bằng đã lựa chọn để Báo CAND cùng Công ty Motorola Solutions hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà.

Được sự ủy quyền của Báo CAND và lãnh đạo Công ty Motorola Solutions, đại diện Công an tỉnh Cao Bằng đã chuyển số tiền 50 triệu đồng tới gia đình đồng chí Nghĩa. Đại úy Nông Đại Nghĩa tâm sự, số tiền hỗ trợ này cùng với sự góp sức của gia đình, vợ con anh đã có ngôi nhà chắc chắn để tránh mưa, tránh nắng, giúp anh yên tâm công tác.

Việc hỗ trợ xây nhà cho các cán bộ chiến sỹ trong lực lượng CAND là nghĩa cử tốt đẹp mà Công ty Motorola Solutions đã đồng hành cùng Báo CAND trong nhiều năm qua. Đây là sự giúp đỡ thiết thực, tạo điều kiện cho các CBCS Công an yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

V.H.
.
.
.