Hàng ngàn phần quà cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chủ Nhật, 01/10/2017, 16:25
Tham gia Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần 4-2017, Báo CAND hỗ trợ 62 xe đạp cho học sinh nghèo các tỉnh: Đắk Nông, Đắk Lắk, Tây Ninh, Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Hậu Giang và Bạc Liêu.

Sáng nay 1-10, tại Bến Tre, Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bến Tre tổ chức Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 4 – 2017 (Đài PT-TH Bến Tre truyền hình trực tiếp).

Dự Chương trình có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ chính trị, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội; đồng chí Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ...

Tiết mục văn nghệ của Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Bến Tre phục vụ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần 4-2017.
Đồng chí Tòng Thị Phóng, tặng học bổng và quà cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bến Tre.

Là hoạt động cuối nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần 4-2017, sáng 1-10, Ban tổ chức đã tiếp tục trao học bổng và quà cho gần 400 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Bến Tre, Trà Vinh. 62 chiếc xe đạp (tổng trị giá 50 triệu đồng) mà Báo CAND hỗ trợ cho chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần này, ngoài số xe trao cho học sinh nghèo tỉnh Bến Tre ngày 1-10, trước đó đã trao cho học sinh nghèo các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa,  Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, đồng chí Võ Thành Hạo, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cùng đại diện Báo CAND trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo tỉnh Bến Tre.
Trước khi tham gia trao học bổng và quà cho học sinh, trẻ em nghèo, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã biểu dương Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bến Tre và các đoàn thể, chính quyền các địa phương, sự ủng hộ thiết thực của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân; sự tham gia nhiệt tình của các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và các cháu thiếu nhi đã cùng nhau tạo một chương trình trung thu ý nghĩa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng chuyển lời chúc tốt đẹp, những tình cảm thân thương, yêu quý nhất của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến tất cả trẻ em, học sinh nghèo có mặt tại chương trình. Nhấn mạnh mục đích ý nghĩa của Luật trẻ em mà Quốc hội vừa thông qua, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp, các ngành, địa phương và toàn xã hội thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với trẻ em trên tinh thần “chung tâm, chung trí, chung sức bảo vệ quyền trẻ em”.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nói lời chúc đối với trẻ em, học sinh nghèo một trung thu vui vẻ, tiếp tục phấn đấu vượt khó, vươn lên trong cuộc sống và học tập để trở thành con ngoan, đội viên tốt, là cháu ngoan Bác Hồ.

Th.Bình
.
.
.