Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật trao 2 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Chủ Nhật, 24/11/2013, 18:50
Trong hai ngày 23 và 24/11, Đoàn công tác của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (Tổng cục IV) Bộ Công an do đồng chí Trung tướng Lê Văn Minh- Tổng cục trưởng Tổng cục IV dẫn đầu đã đến thăm và trao nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách ở hai tỉnh Bến Tre và Hậu Giang.

Tại tỉnh Bến Tre, đoàn đã trao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Trà (76 tuổi) ngụ tại ấp Long Hiệp, xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm. Bà Trà có cha là liệt sĩ Nguyễn Văn Đày, nguyên Trưởng Công an xã Sơn Phú đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và là vợ của liệt sĩ Lê Văn LoNi, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, hy sinh năm 1963 ở chiến trường Tây Ninh khi bà đang mang thai đứa con đầu lòng.

Căn nhà có diện tích 60 m2 được xây dựng với kinh phí 80 triệu đồng, trong đó do Tổng cục IV hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại gia đình đóng góp.

Đồng chí Trung tướng Lê Văn Minh - Tổng cục trưởng Tổng cục IV trao quyết định trao nhà cho bà Nguyễn Thị Trà.

Tại tỉnh Hậu Giang, thay mặt đoàn, đồng chí Trung tướng Lê Văn Minh đã trao quyết định trao căn nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Huệ (86 tuổi) ngụ xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, nguyên cán bộ Ban An ninh trung ương Cục miền Nam.

Căn nhà mới được tôn tạo, sửa chữa trên nền nhà hiện hữu của gia đình rộng 150m2 được xây dựng với kinh phí 152 triệu đồng. Ngoài kinh phí xây dựng căn nhà trên, tại buổi trao nhà, Trung tướng Lê Văn Minh còn thay mặt cán bộ chiến sĩ của Tổng cục IV trao số tiền 55 triệu đồng và 1 tivi cho ông Huệ.

Đoàn công tác của Tổng cục IV chụp hình lưu niệm với các ban ngành đoàn thể địa phương bên căn nhà vừa trao cho ông Nguyễn Văn Huệ.

Được biết, toàn bộ kinh phí xây dựng hai căn nhà cùng tiền và hiện vật tặng cho hai gia đình chính sách nói trên là kinh phí của quỹ tình nghĩa của Bộ Công an và của cán bộ, chiến sĩ của Tổng cục IV đóng góp

A.Huy
.
.
.