Tình cảnh đau lòng của 3 trẻ mồ côi khi bố mẹ bị chết đuối

Thứ Hai, 28/09/2015, 08:10
Đã 4 ngày trôi qua nhưng cái chết của vợ chồng Nguyễn Hữu Lâm, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An vẫn làm bàng hoàng và thương xót với người dân địa phương. Vợ chồng anh Lâm mất đi để lại 3 con nhỏ, đứa lớn mới học lớp 8, đứa bé nhất mới tập đi, tập nói.

Ngày 23/9, người dân xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn đều bàng hoàng đổ về dòng sông Lam khi nghe tin vợ chồng anh Nguyễn Hữu Lâm (39 tuổi) và vợ là chị Lê Thị Lợi (41 tuổi) chết đuối. Hai vợ chồng nghèo này hàng ngày vẫn thường tìm cách lấy cát trên sông Lam làm nghề chính mưu sinh để nuôi 3 con nhỏ. 

Trong lúc hai vợ chồng đang lấy cát thì không may thuyền bị nghiêng làm chị Lợi rơi xuống sông. Nhìn vợ chấp chới dưới dòng nước xiết, anh Lâm đã lao xuống để cứu vợ. Nhưng rồi, dòng nước hung dữ đã nhấn chìm cả cặp vợ chồng nghèo. 

Những ngày qua chính quyền địa phương và người dân đang tìm kiếm thi thể hai vợ chồng. Vợ chồng anh Lâm gặp nạn để lại 3 con nhỏ, cháu đầu Nguyễn Thị Ái Ngọc (14 tuổi) đang học lớp 8, cháu thứ hai Nguyễn Hữu Hiệp đang học lớp 3, cháu út Nguyễn Hữu Huy vừa tròn tuổi. Nhiều người làng khi gặp chúng tôi đều chia sẻ, vợ chồng anh Lâm sống rất hiền làm, họ làm vài sào ruộng, khi mùa hết nông nhàn vợ chồng anh lại ra sông lấy cát làm kế mưu sinh. 

Cách đây hơn năm hai vợ chồng nghèo này bán một con bò được 20 triệu, rồi anh Lâm bàn với vợ cầm cố ngân hàng vay thêm 150 triệu để mua chiếc thuyền làm cát. Giờ vợ chồng anh Lâm gặp nạn nhưng khoản nợ ngân hàng vẫn còn đó. 

Qua bài viết này chúng tôi hy vọng các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ 3 cháu nhỏ để các cháu có cơ hội tiếp tục được đến trường. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ từ thiện Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hà Nội hoặc anh Nguyễn Hữu Sơn (bác ruột của 3 cháu nhỏ) xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Sông Lam
.
.
.