Tiếp tục các hoạt động sẻ chia nỗi đau cùng nhân dân Nhật Bản

Thứ Năm, 24/03/2011, 14:26
Anh hùng Lao động, cựu chiến binh Lê Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Golf Long Thành - Đồng Nai vừa trao tượng trưng số tiền ủng hộ 108.000 USD (tương đương hơn 2 tỷ đồng Việt Nam) cho Đại sứ quán Nhật Bản.

Tiếp tục các hoạt động sẻ chia những thiệt hại do động đất và sóng thần với nhân dân Nhật Bản, chiều 23/3, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội để ghi sổ tang và chuyển lời thăm hỏi động viên đến nhân dân Nhật Bản.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đã chia sẻ và cảm thông sâu sắc trước những thiệt hại mà người dân Nhật Bản phải gánh chịu, đồng thời bày tỏ sự khâm phục trước những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã bình tĩnh, kiên cường để đối phó với thảm họa.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ: Trong những ngày qua, Chính phủ cũng như nhiều tổ chức và nhân dân Việt Nam đã có nhiều việc làm thiết thực để động viên, sẻ chia với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản. Trong đó Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã vận động quyên góp được 211 triệu đồng để ủng hộ nhân dân Nhật Bản.

Anh hùng Lao động, cựu chiến binh Lê Văn Kiểm trao tiền ủng hộ tới Ngài Đại sứ Nhật Bản.

Cũng tại cuộc gặp này, Anh hùng Lao động, cựu chiến binh Lê Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Golf Long Thành - Đồng Nai đã trao tượng trưng số tiền ủng hộ 108.000 USD (tương đương hơn 2 tỷ đồng Việt Nam) cho Đại sứ quán Nhật Bản.

Anh hùng Lao động, cựu chiến binh Lê Văn Kiểm cho biết: Trước đó, vợ và các con ông cũng đã đóng góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản 500 triệu đồng. Đây là số tiền nhỏ nhưng là tấm lòng, là tình cảm tương thân tương ái của cá nhân ông và gia đình đối với đất nước và nhân dân Nhật Bản.

Tiếp nhận những tình cảm chân thành, ấm áp tình người đó, ngài Yasuaki Tanizaki, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã bày tỏ sự cảm ơn đối với Chính  phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Nhật Bản sự giúp đỡ, cũng như sự sẻ chia khó khăn trước thảm họa thiên tai trong những ngày vừa qua...

Xuân Luận
.
.
.