Thứ trưởng Lê Tấn Tới viếng Phó trưởng Công an xã hy sinh

Thứ Tư, 12/08/2020, 16:55
Ngày 12/8, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã đến viếng, chia buồn và trao tiền hỗ trợ đến gia đình đồng chí Lê Thanh Hải, Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội, TXTân Uyên, hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Tấn Tới gửi lời chia buồn và trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng đến gia đình đồng chí Lê Thanh Hải. Thiếu tướng Lê Tấn Tới khẳng định, việc làm của đồng chí Lê Thanh Hải là hành động nghĩa hiệp, bảo vệ nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phụ trách. Tinh thần dũng cảm của đồng chí Hải xứng đáng được tuyên dương để các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân noi theo.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới thay mặt Bộ Công an trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng đến gia đình đồng chí Lê Thanh Hải

Hiện Bộ Công an đã ký quyết định phong hàm trước niên hạn từ đại úy lên thiếu tá đối với đồng chí Lê Thanh Hải. Việc trao quyết định sẽ được ủy quyền cho Công an tỉnh trao vào thời gian tới. Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ cho người có công đã hy sinh đang được thực hiện theo đúng quy định của ngành Công an.

Liên quan đến vụ việc “cát tặc” trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Thiếu tướng Lê Tấn Tới cho biết Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo Công an tỉnh và các địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ, kiên quyết truy bắt các đối tượng phạm tội.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thay mặt Công an tỉnh trao tiền hỗ trợ gia đình đồng chí Lê Thanh Hải

Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 10/8, thực hiện Kế hoạch chuyên đề phòng chống nạn bơm hút cát trái phép trên tuyến sông Đồng Nai của Công an tỉnh Bình Dương và Công an thị xã Tân Uyên, Đại úy Lê Thanh Hải, Phó trưởng Công an xã Thạnh Hội, cùng 3 đồng chí thuộc Ban chỉ huy quân sự xã Thạnh Hội phối hợp tuần tra vũ trang trên tuyến sông Đồng Nai, đoạn qua địa bàn xã.

Đến gần 2h ngày 11/8, phát hiện một số đối tượng đang sử dụng ghe để bơm hút cát nên tổ tuần tra tiến hành kiểm tra. Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã rút lỗ lù để nhấn chìm ghe tẩu thoát. Lúc này, phương tiện của tổ tuần tra khi áp sát đã bị dòng nước xoáy từ ghe cát đang chìm cuốn theo. Sự việc xảy ra quá nhanh nên Đại úy Lê Thanh Hải không kịp thoát hiểm và đã hy sinh. Các thành viên khác của tổ Tuần tra may mắn thoát nạn.


Nguyễn Cảnh
.
.
.