Chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND và Tập đoàn Phú Cường:

Thêm sắc xuân cho khu lấn biển Kiên Giang

Chủ Nhật, 01/02/2015, 19:15
Chiều nay 1/2, đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Kiên Giang và lãnh đạo Tập đoàn Phú Cường đã trao 200 phần quà cho đồng bào nghèo phường An Hòa, TP Rạch Giá (Kiên Giang). Đây là những quà đầu tiên, thiết thực và đầy ý nghĩa mà Tập đoàn Phú Cường thông qua Báo CAND, chuyển đến đồng bào nghèo miền Tây nhân dịp xuân Ất Mùi 2015.

Ông Châu Thành Hãn – đại diện Tập đoàn Phú Cường đã phát biểu tâm tình với bà con, cho biết: “Dù rất bận bịu cho việc kinh doanh của cả Tập đoàn trong những ngày cận Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 nhưng Chủ tịch Tập đoàn chúng tôi – ông Nguyễn Việt Cường vẫn dành tình cảm đặc biệt đối với bà con” – ông Hãn cho biết.

Nhận được phần quà đầy ấp nghĩa tình trong tay do trực tiếp đại diện Báo CAND,  lãnh đạo Tập đoàn Phú Cường và Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang trao, những người dân nghèo của phường An Hòa thật sự xúc động.

Đại diện cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường An, ông Bùi Văn Đầy – Bí thư Đảng ủy phường cho biết, An Hòa là phường đông dân cư (gần 30.000 nhân khẩu); hiện cả phương còn hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách.

“Năm nay, cũng như nhiều năm trước, Báo CAND và Công ty đã quan tâm, chia sẻ những khó khăn của bà con nghèo, để ai cũng có Tết sum vầy, đấy là điều quý báu. Xin thay mặt cho địa phương, tôi xin cảm ơn tình cảm mà Báo CAND, Công an tỉnh Kiên Giang và Tập đoàn Phú Cường đã dành cho” – ông Đầy bộc bạch.

Tâm tình đồng thời cũng là chia sẻ niềm vui với PV CAND Online trong ngày đầu năm mới, ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Phú Cường Kiên Giang cho biết Công ty CP đầu tư Phú Cường Kiên Giang là một trong những đơn vị thành viên có tuổi đời ít nhất so với các thành viên khác trong Tập đoàn – mới chỉ 5 năm hình thành và phát triển. Thế nhưng, trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, với sự chỉ đạo đúng đắn của HĐQT, với quyết tâm của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên đã tạo nên một thương hiệu đáng tự hào.

Đại diện Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường và Công an tỉnh Kiên Giang tặng quà cho bà con nghèo phường An Hòa, TP Rạch Giá, Kiên Giang.

“Những nỗ lực của Công ty đã góp phần tạo nên bộ mặt mới của TP biển Rạch Giá – tại khu đô thị lấn biển Rạch Giá, bằng khu đô thị mới sang trọng, hiện đại; những công trình hạ tầng phúc lợi công cộng chất lượng, những ngôi nhà khang trang đẹp đẽ để phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân. Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng đầy ấn tượng củaTập đoàn Phú Cường nói chung và Công ty CP đầu tư Phú Cường Kiên Giang nói riêng. Từ kết quả kinh doanh năm 2014, Công ty và Giám đốc Công ty CP đầu tư Phú Cường Kiên Giang đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen” – ông Nguyễn Việt Cường cho biết.

Trao đổi thêm với chúng tôi sau buổi trao quà cho đồng bào nghèo phường An Hòa, ông Huỳnh Hà Phương – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang, cho biết, kết quả nổi bật nhất của Công ty trong năm 2014 vừa qua là đã tập trung nguồn lực để xây dựng được 636 căn, trong đó nhà ở thương mại xã hội 380 căn; vượt gần 82% so kết hoạch; doanh thu đạt trê 513 tỷ đồng, vượt gần 67% kế hoạch; tổng giá trị đầu cơ sở hạ tầng và nhà dân dụng trên 432 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước trên 30 tỷ đồng.

Trên đà thắng lợi của năm 2014, lãnh đạo Tập đoàn Phú Cường cho biết năm 2015, tổng số nhà được xây mới 700 căn, trong đó nhà thương mại xã hội 420 căn; doanh thu 560 tỷ đồng, nộp ngân sách 35 tỷ đồng.

“Làm ăn khắm khá, trách nhiệm của mình là phải biết chia sẻ với cộng đồng, nhất là với những hoàn cảnh khó khăn. Đó là không chỉ là tình cảm mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân chúng tôi” – ông Nguyễn Việt Cường bộc bạch.

Thái Bình
.
.
.